35 thanh niên công nhân nhận giải thưởng Nguyễn Văn Trỗi lần thứ 10

Sáng 15-10, tại Nhà Văn hóa Thanh niên (TPHCM), Thành đoàn TNCS Hồ Chí Minh TPHCM đã tổ chức lễ tuyên dương và trao giải thưởng Nguyễn Văn Trỗi lần thứ 10 cho 35 thanh niên công nhân tiêu biểu. 
Lãnh đạo TPHCM và Thành đoàn biểu dương các gương thanh niên công nhân đạt giải thưởng Nguyễn Văn Trỗi lần 10
Lãnh đạo TPHCM và Thành đoàn biểu dương các gương thanh niên công nhân đạt giải thưởng Nguyễn Văn Trỗi lần 10

Đây là hoạt động nhân dịp kỷ niệm 35 năm Ngày truyền thống thanh niên công nhân TPHCM.

Tham dự và chúc mừng có đồng chí Nguyễn Thị Lệ, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy TPHCM.

Các cá nhân đạt giải năm nay được chọn ra từ 69 hồ sơ gởi đến từ các cơ sở đoàn, công ty, xí nghiệp, nhà máy trên địa bàn TPHCM và các tỉnh.

Đó là những gương thanh niên công nhân tiêu biểu nhất của sự cần cù lao động, vượt khó, sáng tạo trong lao động, có nhiều sáng kiến cải tiến, hiến kế trong các giải pháp để nâng cao chất lượng lao động, làm lợi cho doanh nghiệp và xã hội.

Họ không chỉ là thanh niên công nhân trực tiếp sản xuất, kinh doanh, mà còn là những cán bộ, công chức, viên chức, cán bộ quản lý trẻ, lao động trẻ đang phấn đấu học tập, lao động tại các đơn vị hành chính sự nghiệp, y tế.

Những cá nhân đạt giải thưởng năm nay có nhiều sáng kiến đã làm lợi hàng trăm, thậm chí hàng tỷ đồng cho đơn vị. Điển hình có thể kể đến công trình hệ thống siêu âm tự động cánh tay robot đã làm tăng chất lượng sản phẩm, sử dụng tối đa hiệu quả lao động.

Xuất phát từ công việc thực tế, mong muốn công nhân sản xuất có môi trường làm việc tốt hon, anh Nguyễn Hùng Linh, chuyên viên nghiên cứu và phát triển công nghệ (Xí nghiệp nữ trang PNJ) đã làm lợi cho đơn vị mỗi năm hơn 120 triệu đồng.

Hay sáng kiến trang bị kênh thông tin trao đổi giữa nhân viên camera và sản xuất trong quá trình cấp vi lượng của nữ công nhân Nguyễn Thị Hương Lan ( làm việc tại nhà máy sữa Việt Nam) giúp công ty lợi hàng trăm triệu đồng.

Phát biểu tại lễ tuyên dương, anh Phạm Hồng Sơn, Bí thư Thành đoàn TPHCM tự hào về những đoàng góp của thanh niên công nhân cho sự phát triển của TPHCM. Bằng trái tim yêu nghề, nhiệt huyết của tuổi trẻ, thanh niên công nhân đã cho ra đời nhiều sáng kiến, cải tiến mang lại lợi ích cho đơn vị, xã hội.

Theo anh Phạm Hồng Sơn, 35 năm qua, giải thưởng Nguyễn Văn Trỗi đã kịp thời biểu dương và nhân rộng các gương điển hình là đoàn viên, thanh niên công nhân tiêu biểu có nhiều thành tích xuất sắc, đóng góp cho sự phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của TPHCM. Đây là sự ghi nhận những cống hiến của thanh niên công nhân thành phố mang tên Bác.

Qua 10 năm, giải thưởng Nguyễn Văn Trỗi đã tuyên dương 259 gương thanh niên công nhân tiêu biểu. Nhiều cá nhân là gương điển hình công dân trẻ tiêu biểu TPHCM, người thợ trẻ giỏi toàn quốc. Điều đặc biệt, không chỉ dừng lại ở danh hiệu được tuyên dương, các gương đạt giải đã không ngừng nỗ lực, phát huy những sáng kiến đạt được để tiếp tục gặt hái thành quả trong lao động, cuộc sống và làm lợi cho cộng đồng.

Giải thưởng do Thành đoàn TNCS Hồ Chí Minh TPHCM khởi xướng và tổ chức từ năm 2007, nhằm kêu gọi thanh niên công nhân học tập, noi theo tấm gương người Anh hùng – Liệt sĩ Nguyễn Văn Trỗi về lòng yêu nước, tính cần cù, chịu khó, sáng tạo trong lao động sản xuất.

Sáng cùng ngày, tại Khu tưởng niệm Anh hùng Liệt sĩ Nguyễn Văn Trỗi, những thanh niên công nhân tiêu biểu đã đến dâng hương, dâng hoa tưởng nhớ người thanh niên công nhân yêu nước.

Tin cùng chuyên mục