37 mẫu xét nghiệm tại Đà Nẵng âm tính với chủng mới virus Corona

Sáng 3-2, Sở Y tế Đà Nẵng cho biết, 37 mẫu xét nghiệm âm tính với chủng mới của virus Corona (nCoV), chưa có trường hợp nào dương tính với nCoV. Bệnh viện Phổi Đà Nẵng chính thức thu dung khám cách ly, theo dõi các trường hợp nghi nhiễm mới bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV trên địa bàn thành phố, nhằm giảm tải tại Khoa Y học nhiệt đới - Bệnh viện Đà Nẵng.
Khoa Y học nhiệt đới - Bệnh viện Đà Nẵng sẽ được giảm tải được bệnh nhân nghi nhiễm mới bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCov khi bệnh viện Phổi hoạt động
Khoa Y học nhiệt đới - Bệnh viện Đà Nẵng sẽ được giảm tải được bệnh nhân nghi nhiễm mới bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCov khi bệnh viện Phổi hoạt động

Theo Sở Y tế Đà Nẵng, từ 13 giờ 30 phút ngày 2-2 đến 8 giờ ngày 3-2, các bệnh viện trên địa bàn TP Đà Nẵng đã cho ra viện 2 trường hợp nghi ngờ (do bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính và đã ổn định về sức khỏe). Đồng thời, tiếp nhận thêm 4 trường hợp nghi ngờ bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV. 

Tại thời điểm 8 giờ ngày 3-2, Đà Nẵng đang theo dõi 25 trường hợp nghi ngờ bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV, gồm: 24 trường hợp người Việt Nam đang được theo dõi, trong đó có 18 trường hợp tại Bệnh viện Đà Nẵng, 6 trường hợp tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng và 1 trường hợp người Trung Quốc đang được theo dõi tại bệnh viện Phụ sản – Nhi Đà Nẵng. Hiện sức khỏe của nhiều bệnh nhân đã ổn định, một vài trường hợp có sốt nhẹ.
Cộng dồn đến nay, tại TP Đà Nẵng đã theo dõi 80 trường hợp tại bệnh viện, trong đó có 55 trường hợp đã xuất viện gồm 21 người Trung Quốc; 2 người Malaysia; 1 người CH Séc và 31 người Việt Nam.
Đến thời điểm hiện tại đã có 37 mẫu xét nghiệm âm tính với nCoV, chưa có trường hợp dương tính với nCoV.

Hiện tại đang giám sát 18 trường hợp (các trường hợp phát hiện có sốt nhẹ khi qua cửa khẩu và không đi từ vùng dịch), 18/18 trường hợp đều có sức khỏe bình thường. Cộng dồn đến nay đã giám sát hàng ngày 36 trường hợp (trong đó 18 trường hợp người nước ngoài sức khỏe bình thường và đã trở về nước).

Ngày 2-2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng đã giám sát 129 máy bay, 1 tàu biển với 7.603 khách nước ngoài nhập cảnh vào TP Đà Nẵng, phát hiện 3 trường hợp hành khách có dấu hiệu sốt nhẹ, đang theo dõi ở cộng đồng. 

Từ ngày 1 đến ngày 2-2, Trung tâm Y tế các quận, huyện đã tiến hành phun hóa chất Chloramin B khử khuẩn môi trường phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV tại 514 cơ sở trường học, 24 chợ trên địa bàn thành phố. Ngày 3-2 sẽ tiếp tục phun tại các cơ sở trường, chợ còn lại.

Dự kiến sau khi hoàn thành công tác phun khử khuẩn tại tất cả các trường sẽ tiến hành phun tại các nơi công cộng tập trung đông người theo chỉ đạo của UBND thành phố.

Đối với công tác thu dung khám cách ly, theo dõi, Bệnh viện Phổi chính thức thu dung khám cách ly, theo dõi các trường hợp nghi nhiễm mới bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCov trên địa bàn nhằm giảm quá tải tại Khoa Y học nhiệt đới, Bệnh viện Đà Nẵng.

Đồng thời, Sở Y tế TP Đà Nẵng giao cho Bệnh viện Đà Nẵng hỗ trợ về nhân lực, vật tư, trang thiết bị y tế, các phương tiện bảo hộ, kiểm soát nhiểm khuẩn; chuyên môn, kỹ thuật thực hiện quy trình phân luồng, cách ly, kiểm soát nhiễm khuẩn đối với Bệnh viện Phổi Đà Nẵng.

Sở Y tế TP Đà Nẵng khuyến cáo những người trở về vùng có dịch tại Trung Quốc hoặc có tiếp xúc gần với người mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV trong vòng 14 ngày nếu có dấu hiệu sốt, ho, khó thở cần đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, khám, điều trị kịp thời.

Các số điện thoại đường dây nóng của Sở Y tế TP Đà Nẵng:

Bs Nguyễn Tiên Hồng, ĐT: 0905.141.567

Bs Tôn Thất Thạnh, ĐT: 0905.672.468

Bs: Nguyễn Thành Trung, ĐT: 0903.583.881

Bs. Trần Thị Hoàng, ĐT: 0903.543.115.

Tin cùng chuyên mục