372 tân bác sĩ tốt nghiệp theo chương trình đổi mới chuẩn năng lực

Ngày 20-11, Khoa Y, Trường Đại học Y dược TPHCM đã tổ chức lễ tốt nghiệp bác sĩ y khoa cho 372 sinh viên y khoa hệ chính quy, khóa học 2016-2022. Đến dự có Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan, cùng đại diện Bộ Giáo dục - Đào tạo, các bệnh viện, trường học đối tác của Đại học Y dược TPHCM.

Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan phát biểu tại lễ tốt nghiệp bác sĩ đa khoa, Trường Đại học Y dược TPHCM
Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan phát biểu tại lễ tốt nghiệp bác sĩ đa khoa, Trường Đại học Y dược TPHCM

Theo PGS-TS Vương Thị Ngọc Lan, Trưởng Khoa Y, Đại học Y dược TPHCM, đây là khóa đầu tiên được đào tạo theo chương trình đổi mới dựa trên chuẩn năng lực cơ bản của bác sĩ đa khoa, gồm sáu lĩnh vực: kiến thức y khoa, chăm sóc người bệnh, y đức và tính chuyên nghiệp, giao tiếp và cộng tác, thực hành dựa trên hệ thống và học tập, cải thiện dựa trên thực hành.

Chương trình 6 năm, được chia làm hai giai đoạn, tiền lâm sàng trong ba năm đầu và lâm sàng trong ba năm sau. Tổng khối lượng học tập của chương trình là 212 tín chỉ. Số sinh viên được tuyển đầu khóa học là 394 và số sinh viên còn lại ở cuối khóa học là 372.

372 tân bác sĩ tốt nghiệp theo chương trình đổi mới chuẩn năng lực ảnh 1 PGS-TS Vương Thị Ngọc Lan, Trưởng Khoa Y, Trường Đại học Y dược TPHCM phát biểu tại buổi lễ
Kết quả của khối sinh viên Khoa Y 2016 có 364 sinh viên dự thi tốt nghiệp, trong đó 358 sinh viên được công nhận tốt nghiệp bác sĩ y khoa (tỷ lệ 98,35%, có 1 sinh viên tốt nghiệp loại xuất sắc và 45 sinh viên loại giỏi).
Ngoài ra, trong đợt tốt nghiệp này còn có 14 sinh viên của các khóa trước được công nhận tốt nghiệp. Như vậy, tổng số sinh viên được công nhận tốt nghiệp năm 2022 là 372.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đã biểu dương tập thể Trường Đại học Y dược TPHCM tiên phong, nỗ lực không ngừng để thực hiện thành công việc đổi mới chương trình đào tạo bác sĩ y khoa dựa theo chuẩn năng lực. Một thế hệ bác sĩ mới có đức, có tài, có năng lực đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng cao của người dân, trong bối cảnh hội nhập quốc tế và có năng lực thích ứng với sự biến động của thế giới trong thế kỷ 21.

372 tân bác sĩ tốt nghiệp theo chương trình đổi mới chuẩn năng lực ảnh 2 Các tân bác sĩ tốt nghiệp theo chương trình đổi mới chuẩn năng lực
Theo người đứng đầu ngành y tế, đây là mô hình được cho là cần thiết để đào tạo nguồn nhân lực y tế đáp ứng nhu cầu của hệ thống chăm sóc y tế ở mỗi quốc gia và phạm vi toàn cầu trong thế kỷ 21.

Tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Y tế chúc mừng các tân bác sĩ niên khóa 2016-2022 tốt nghiệp, đồng thời nhắn nhủ các em có quyền tự hào là những người đầu tiên được hưởng lợi từ chương trình đổi mới.

“Muốn làm thầy thuốc, phải học tập suốt đời. Tôi mong các em luôn học tập, nghiên cứu khoa học, góp phần làm rạng danh nền y tế của nước nhà, tiếp tục nỗ lực nhiều hơn nữa để tiếp nối những trang vàng của nhà trường nói riêng và của ngành y tế nói chung”, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan nhấn mạnh.

Tin cùng chuyên mục