38 mẹ được truy tặng danh hiệu Bà Mẹ Việt Nam anh hùng

38 mẹ ở 10 quận, huyện (quận 3, 6, 7, 12, Bình Thạnh, Tân Bình, Tân Phú, huyện Bình Chánh, Hóc Môn và Củ Chi) được truy tặng danh hiệu Bà Mẹ Việt Nam anh hùng.
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM Tất Thành Cang trao danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng cho các gia đình
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM Tất Thành Cang trao danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng cho các gia đình

Ngày 6-6, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM long trọng tổ chức lễ truy tặng danh hiệu vinh dự nhà nước Bà Mẹ Việt Nam anh hùng - đợt 32 cho 38 mẹ.

Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Tất Thành Cang, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM; Nguyễn Thành Phong, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TPHCM.

38 mẹ được truy tặng danh hiệu Bà Mẹ Việt Nam anh hùng ảnh 1 Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong trao tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng cho các gia đình
Thân nhân 38 mẹ ở 10 quận, huyện (quận 3, 6, 7, 12, Bình Thạnh, Tân Bình, Tân Phú, huyện Bình Chánh, Hóc Môn và Củ Chi) trên địa bàn TPHCM đã đến nhận danh hiệu cao quý.

Thay mặt thân nhân các mẹ, ông Nguyễn Văn Lộc (con mẹ Nguyễn Thị An, huyện Củ Chi, TPHCM) chia sẻ, gia đình ông rất vinh dự khi mẹ được truy tặng danh hiệu cao quý. Trong giây phút thiêng liêng, ông Lộc cũng tin rằng, mẹ ông và các mẹ đã nuốt nước mắt vào trong tiễn chồng, tiễn con lên đường theo cách mạng, hôm nay sẽ ấm lòng vì sự ghi công của Đảng và Nhà nước.

Với đợt truy tặng này, đến nay, TPHCM vinh dự có 5.184 mẹ Việt Nam anh hùng. 

Thay mặt lãnh đạo TPHCM, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM Tất Thành Cang trân trọng gửi lời tri ân sâu sắc đến gia đình các mẹ Việt Nam anh hùng được truy tặng.

Đồng chí Tất Thành Cang nhấn mạnh, việc truy tặng danh hiệu cao quý là sự ghi nhận của Tổ quốc đối với công lao to lớn và sự hy sinh cao cả của các mẹ.

Đồng chí Tất Thành Cang chia sẻ, trong kháng chiến, biết bao người mẹ đã tiễn chồng, tiễn con ra trận và chồng, con đã mãi mãi ra đi, không trở lại. Mất mát lớn nhất là mất mát về con người, đau thương lớn nhất là đau thương của người mẹ mất con, người vợ mất chồng. Những hy sinh thầm lặng, vĩ đại của Mẹ Việt Nam anh hùng, mẹ liệt sĩ đã góp phần và trực tiếp làm lên những trang sử vàng chói lọi của dân tộc.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM khẳng định, sự cống hiến, hy sinh của các mẹ là vô cùng cao quý, là tài sản tinh thần vô giá, trường tồn cùng dân tộc. Cuộc đời và sự cống hiến của mẹ mãi mãi là tấm gương cho bao thế hệ trẻ học tập và noi theo.                                                

Tin cùng chuyên mục