39 hành khách đi cùng chuyến xe với người phụ nữ về từ Trung Quốc không qua cách ly

Ngày 1-12, thông tin từ Sở Y tế tỉnh Bạc Liêu cho biết, một phụ nữ về từ Trung Quốc qua cửa khẩu Móng Cái, trốn cách ly tập trung, đã được đưa vào cơ sở cách ly tập trung, hiện đã lấy mẫu xét nghiệm và đang chờ kết quả. 

Qua xác minh, người phụ nữ trên là chị H.T.B.T. (26 tuổi; ngụ ấp 1, thị trấn Gành Hào, huyện Đông Hải) trở về Việt Nam vào ngày 26-11. Chị H.T.B.T. không thực hiện các ly tập trung, khi về tỉnh Bạc Liêu bằng xe khách mang BKS: 49B-005xx tuyến Cần Thơ – Bạc Liêu – Cà Mau khởi hành vào 19 giờ ngày 27-11. Đi cùng chuyến xe với chị T. có 39 hành khách, trong đó có 14 hành khách ở Cà Mau.

Ông Đặng Hải Đăng, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Cà Mau cho biết, sau khi truy vết thông tin những hành khách ở Cà Mau đi cùng chuyến xe với chị T., ngành chức năng đã cách ly tại nhà 8 trường hợp và 2 trường hợp lực lượng đang xuống gia đình để thông báo và thực hiện cách ly. Riêng 4 trường hợp trở về Cần Thơ, trung tâm đã thông báo đến CDC Cần Thơ để truy vết những hành khách trên.

Tin cùng chuyên mục