39 y, bác sĩ ở Quảng Nam lên đường hỗ trợ TPHCM chống dịch Covid-19

Ngày 12-7, đoàn y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam đã xuất phát lên đường hỗ trợ TPHCM chống dịch Covid-19.

Các y bác sĩ của Quảng Nam đợt này vào hỗ trợ chống dịch tại quận Gò Vấp
Các y bác sĩ của Quảng Nam đợt này vào hỗ trợ chống dịch tại quận Gò Vấp

Bác sĩ Nguyễn Đình Hùng, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam, trưởng đoàn cho biết, đoàn gồm 39 y, bác sĩ lên đường theo sự điều động của Bộ Y tế.

Đoàn có 11 bác sĩ và 28 điều dưỡng viên từ tất cả khoa, phòng của bệnh viện. Các y, bác sĩ đều quyết tâm trên tinh thần hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ.

39 y, bác sĩ ở Quảng Nam lên đường hỗ trợ TPHCM chống dịch Covid-19 ảnh 1 39 y, bác sĩ lên đường hỗ trợ TPHCM lần này thuộc Bệnh viện đa khoa Trung ương Quảng Nam
Đây là các y, bác sĩ giỏi chuyên môn, từng kinh qua việc điều trị cũng như tác nghiệp trực tiếp tại khu vực điều trị cho bệnh nhân mắc Covid-19 của bệnh viện. Khi đến TPHCM, đoàn sẽ hỗ trợ chống dịch tại Bệnh viện điều trị Covid-19 quận Gò Vấp.

Còn theo bác sĩ Mai Văn Mười, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Nam cho biết, hiện các bệnh viện trên địa bàn đã gửi danh sách các y, bác sĩ đăng ký tình nguyện sẵn sàng đến các địa phương chống dịch. Hiện phía tỉnh Quảng Nam đã gửi thông tin đến các tỉnh thành có dịch, khi địa phương bạn có yêu cầu sẽ đều động các y, bác sĩ trên lên đường.

Các y, bác sĩ của Quảng Nam đợt này vào hỗ trợ chống dịch tại quận Gò Vấp

Trước đó, trong đợt dịch Covid-19 cao điểm tại Quảng Nam giữa năm 2020, tỉnh Quảng Nam cũng nhận được sự hỗ trợ từ các chuyên gia và bác sĩ đầu ngành của Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM.

Tin cùng chuyên mục