4 địa phương có số người tử vong do tai nan giao thông tăng trên 30%

Trong 6 tháng đầu, tình hình tai nạn giao thông trên cả nước đã giảm nhiệt, tuy nhiên, vẫn còn 22 địa phương có số người chết vì TNGT tăng.

Uỷ ban ATGT Quốc gia vừa cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2017, trên cả nước, đã xảy ra 9.593 vụ tai nạn giao thông (TNGT), làm chết 4.134 người, bị thương 7.935 người. So với 6 tháng đầu năm 2016, TNGT giảm cả về số vụ (giảm hơn 6%), số người chết (giảm hơn 5%) và số người bị thương (giảm hơn 11,23%).

Tuy nhiên, vẫn còn 22 địa phương có số người chết vì TNGT tăng so với cùng kỳ 2016, trong đó 10 tỉnh tăng trên 15% là Hà Nam, Gia Lai, Hậu Giang, Khánh Hòa, Hải Phòng, Yên Bái, An Giang, Quảng Trị, Cần Thơ, Lai Châu. Trong đó, có 4 tỉnh có số người chết tăng trên 30% là An Giang, Quảng Trị, Cần Thơ, Lai Châu. Đặc biệt, xảy ra 23 vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng làm chết 81 người, bị thương 110 người. 

Theo đánh giá của cơ quan chức năng, đa phần các vụ tai nạn đều liên quan đến xe ô tô kinh doanh vận tải mà đặc biệt là xe ô tô tải, chủ yếu do lái xe vi phạm quy định trật tự ATGT như vi phạm tốc độ, lấn đường, kỹ năng lái xe kém. 

Các vụ tai nạn cũng thường xảy ra trên các tuyến quốc lộ nơi có đông phương tiện qua lại và trên các tuyến đường đèo dốc, nơi có địa hình hiểm trở, quanh co, tầm nhìn hạn chế và trên đường trong khu đô thị, các nạn nhân tử vong trong các vụ tai nạn có tuổi đời còn trẻ và đa phần ở các vùng nông thôn.

Uỷ ban ATGT Quốc gia dự báo, trong quý III và những tháng còn lại trong năm 2017, với đà tăng trưởng kinh tế cao, nhu cầu vận tải và số lượng phương tiện sẽ tiếp tục tăng nhanh, tạo áp lực lớn về trật tự ATGT. 

Các cơ quan chức năng và các địa phương cần nỗ lực hơn nữa để đạt mục tiêu kéo giảm số người chết và số người bị thương do TNGT và giảm số vụ ùn tắc giao thông trong các đô thị lớn và trên các trục giao thông trọng điểm.

Tin cùng chuyên mục