4 ngày lễ, TPHCM xảy ra 48 vụ TNGT, 10 vụ cháy

Giao thông quanh các khu vực sân bay, nhà ga, bến xe, bến tàu có lúc xảy ùn tắc, tuy nhiên lực lượng chức năng đảm trách địa bàn luôn kịp thời giải tỏa, không để ùn tắc kéo dài.
Cảnh sát giao thông TP luôn có mặt ở các khu vực có phương tiện lưu thông đông để điều tiết giao thông, ngăn chặn ùn tắc kéo dài xảy ra. Ảnh: TUẤN VŨ
Cảnh sát giao thông TP luôn có mặt ở các khu vực có phương tiện lưu thông đông để điều tiết giao thông, ngăn chặn ùn tắc kéo dài xảy ra. Ảnh: TUẤN VŨ

Chiều ngày 2-5, Công an TPHCM cho biết trong 4 ngày nghỉ lễ (từ ngày 29-4 đến ngày 2-5), trên địa bàn thành phố xảy ra 38 vụ phạm pháp hình sự, giảm 10 vụ so với cùng kỳ năm ngoái. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng công an đã khám phá nhanh 27 vụ (đạt tỷ lệ 71,5%).

Đặc biệt, trong các ngày lễ, Công an TP luôn duy trì 100% quân số làm nhiệm vụ, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn toàn xã hội ở các vị trí trọng điểm, những nơi diễn ra hoạt động lễ hội, khu vực vui chơi giải trí tập trung đông người, không để tình huống xấu, phát sinh xảy ra. 

4 ngày lễ, TPHCM xảy ra 48 vụ TNGT, 10 vụ cháy ảnh 1 Cảnh sát giao thông phối hợp với các đơn vị nghiệp của công an TPHCM tuần tra, chốt chặn xử lý các trường hợp vi phạm giao thông. Ảnh: TUẤN VŨ
Về trật tự an toàn giao thông, trong 4 ngày lễ, thành phố xảy ra 48 vụ tai nạn giao thông làm 5 người chết. Giao thông quanh các khu vực sân bay, nhà ga, bến xe, bến tàu có lúc xảy ùn tắc, tuy nhiên lực lượng chức năng đảm trách địa bàn đã kịp thời giải tỏa, không để ùn tắc kéo dài.
Cảnh sát giao thông, 113, cơ động… cũng kịp thời giải tán, ngăn chặn một số nhóm thanh niên chạy xe tụ tập trên đường, có biểu hiện thi thố tốc độ.
Về tình hình cháy nổ, Đại tá Nguyễn Quang Nhật, Trưởng Phòng Tham mưu (Cảnh sát PCCC TPHCM) cho biết, trong các ngày nghỉ lễ vừa qua, trên địa bàn TPHCM xảy ra 10 vụ cháy, làm 2 người bị thương, thiệt hại tài sản hơn 2 triệu đồng. Lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp đã kịp thời xử lý, chữa cháy, không để xảy ra cháy lan, cháy lớn, gây hậu quả nghiêm trọng.  4 ngày qua, thành phố không xảy ra nổ.

Tin cùng chuyên mục