40 doanh nghiệp Cộng hòa Czech tìm cơ hội đầu tư tại TPHCM

Ngày 8-6, phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam chi nhánh TPHCM (VCCI HCM) đã tổ chức buổi giao lưu “Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Cộng hòa Czech”.
Buổi giao lưu có sự tham dự của 40 doanh nghiệp Cộng hòa Czech chuyên về các lĩnh vực thiết bị bơm nạp nhiên liệu, dịch vụ biên, phiên dịch và thiết bị dịch thuật, xây dựng phòng thí nghiệm, hợp kim ferro và các kim loại màu, năng lượng tái tạo, văn phòng phẩm, tư vấn kinh doanh, thiết bị và phụ kiện ghi hình, logistics, máy biến thế, bảo hiểm tín dụng, phần mềm, xây dựng cơ sở hạ tầng.
Số liệu thống kê cho thấy, mặc dù có nhiều tiềm năng, tuy nhiên quan hệ kinh tế thương mại giữa hai nước mới chỉ đạt khoảng hơn 200 triệu USD.
Việt Nam xuất khẩu sang Czech các mặt hàng chủ yếu như nông sản, thực phẩm, sản phẩm may mặc. Trong khi đó Việt Nam nhập từ Czech các loại máy móc thiết bị, thủy tinh, thuốc chữa bệnh.
Đại diện VCCI cho biết, Chính phủ Việt Nam đang tiếp tục đẩy mạnh cải cách thể chế hành chính để thu hút đầu tư từ nước ngoài. Việt Nam mong muốn được làm bạn với tất cả các nước trong cộng đồng quốc tế và phát triển hơn nữa hoạt động giao thương giữa các quốc gia, trong đó có Cộng hòa Czech. 

Tin cùng chuyên mục