40 sinh viên Trường Đại học Nguyễn Tất Thành tham quan và tìm hiểu quy trình vận hành và xử lý chất thải của VWS

Ngày 17-11, 40 sinh viên ngành y tế dự phòng, thuộc Khoa Y, Trường Đại học Nguyễn Tất Thành đã có chuyến tham quan và tìm hiểu quy trình vận hành và xử lý chất thải của Công ty TNHH Xử lý chất thải Việt Nam (VWS) tại Khu Liên hợp xử lý chất thải Đa Phước, huyện Bình Chánh, TPHCM.
Sinh viên ngành y tế dự phòng, thuộc Khoa Y, Trường Đại học Nguyễn Tất Thành chụp ảnh lưu niệm tại VWS
Sinh viên ngành y tế dự phòng, thuộc Khoa Y, Trường Đại học Nguyễn Tất Thành chụp ảnh lưu niệm tại VWS

Trao đổi với các sinh viên ông Kevin Moore, Giám đốc Điều hành VWS cho biết, mỗi ngày công ty mở cửa 20 giờ để nhận và xử lý 6.000 tấn rác cho thành phố 10 triệu dân. 

Ông cũng đã trả lời nhiều câu hỏi liên quan đến quá trình vận hành, xử lý rác, nước thải; giới thiệu về quy trình vận hành và xử lý chất thải của VWS. Từ khi bắt đầu triển khai dự án xử lý chất thải theo công nghệ hiện đại của Hoa Kỳ, đến nay đã xử lý an toàn hơn 17 triệu tấn rác thải cho TPHCM.

Đoàn tham quan đã được tìm hiểu về các quy trình xử lý chất thải tại Khu liên hợp xử lý chất thải Đa Phước; tham quan thực tế nhà máy xử lý nước rỉ rác với công suất 3.000m³/ngày. 

40 sinh viên Trường Đại học Nguyễn Tất Thành tham quan và tìm hiểu quy trình vận hành và xử lý chất thải của VWS ảnh 1 Sinh viên ngành y tế dự phòng, thuộc Khoa Y, Trường Đại học Nguyễn Tất Thành tham quan tìm hiểu về khu xử lý nước rỉ rác của VWS

Sau khi tham quan, sinh viên Nguyễn Thị Khánh Linh cho biết, đây là khu xử lý rác có quy mô lớn và được áp dụng công nghệ hiện đại. Không khí và môi trường ở khu vực xử lý rác không có mùi hôi. Đến công ty được hiểu rõ hơn về hệ thống xử lý rác sinh hoạt của thành phố, được biết thêm nhiều kiến thức mới về xử lý rác và xử lý nước rỉ rác nhờ vào công nghệ xử lý tiên tiến bằng hệ vi sinh và hệ màng lọc và sau đó nguồn nước được đưa vào sử dụng trong sinh hoạt hàng ngày. 

Được đến tìm hiểu về nhà máy xử lý nước rỉ rác, nhiều sinh viên cảm thấy thích thú, nhất là ở công đoạn, từ nguồn nước bị ô nhiễm nặng qua công nghệ xử lý nước, nguồn nước đã được tái chế để sử dụng cho sinh hoạt.  Chuyến tham quan cũng còn là dịp để các bạn có thể định hướng công việc sau này của mình.

Thạc sĩ Hoàng Thị Ngọc Ngân, phụ trách môn Sức khỏe Môi trường, Trường Đại học Nguyễn Tất Thành cho biết, mục đích của chuyến thăm quan nhằm giúp các em hiểu thêm về qui trình xử lý chất thải để minh họa cho những kiến thức mà các em đang học ở trường. Đồng thời giúp các em biết các công đoạn mà VWS xử lý chất thải, để cho các em có cái nhìn thực tế về vấn đề quản lý môi trường.

Trong thời gian qua, VWS đã tiếp đón nhiều đoàn tham quan, nhất là học sinh, sinh viên các trường trên địa bàn TPHCM và quốc tế đến tìm hiểu về việc xử lý rác thải, qua đó góp phần nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường.

Tin cùng chuyên mục