44 mẹ được phong tặng, truy tặng mẹ Việt Nam Anh hùng

Nhân kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh -  Liệt sĩ (27-7-1947 – 27-7-2018), chiều 25-7, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM tổ chức Lễ phong tặng, truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng” đợt 37.

Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung và Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thị Thu đã tới dự.

Trong đợt này, TPHCM có 1 mẹ được phong tặng mẹ Việt Nam Anh hùng là mẹ Nguyễn Thị Cầm (ngụ phường 17, quận Gò Vấp) và 43 mẹ ở 15 quận, huyện được truy tặng danh hiệu cao quý này. Như vậy, đến nay, TPHCM có 5.333 mẹ Việt Nam Anh hùng, trong đó có 248 mẹ còn sống.

44 mẹ được phong tặng, truy tặng mẹ Việt Nam Anh hùng ảnh 1 Mẹ Nguyễn Thị Cầm (ngụ quận Gò Vấp, TPHCM) được phong tặng danh hiệu mẹ Việt Nam Anh hùng

Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TPHCM, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung gửi lời tri ân sâu sắc đến các mẹ Việt Nam Anh hùng và gia đình. Các mẹ đã thầm lặng hy sinh tuổi thanh xuân, hạnh phúc của mình để dâng hiến máu xương và những người thân yêu nhất cho Tổ quốc, cho hòa bình của dân tộc. Danh hiệu mẹ Việt Nam Anh hùng là tình cảm thiêng liêng nhất của Đảng, Nhà nước và đồng bào trân trọng dành cho các mẹ.

Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung nhấn mạnh: “Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TPHCM mãi tự hào, khắc ghi và biết ơn vô hạn về sự hy sinh và đóng góp to lớn của các mẹ Việt Nam Anh hùng; của gia đình thương binh, liệt sĩ”.

Trong buổi lễ, đồng chí Võ Thị Dung ghi nhận và biểu dương các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ, đoàn thể và đông đảo nhân dân TPHCM đã có những hoạt động thiết thực, nghĩa tình để đền ơn đáp nghĩa đối với người có công với nước.

Phó Bí thư Thành ủy TPHCM cũng yêu cầu cấp ủy, chính quyền, đoàn thể các cấp của TP nghiêm túc rà soát lại việc thực hiện chính sách với người có công tại từng địa phương, đơn vị; đẩy mạnh các hoạt động đền ơn đáp nghĩa đối với gia đình thương binh, liệt sĩ; phụng dưỡng các mẹ Việt Nam Anh hùng bằng cả tấm lòng và khả năng chăm lo tốt nhất. Đặc biệt, hiện nay TP đã và đang thực hiện chuẩn nghèo cho giai đoạn mới, cấp ủy, chính quyền phải ưu tiên giải pháp đưa các hộ nghèo, cận nghèo là gia đình chính sách sớm vượt ra khỏi diện hộ nghèo; phấn đấu thực hiện đạt mục tiêu các gia đình có công với nước trên địa bàn TP có mức sống bằng hoặc cao hơn mức trung bình của hộ dân địa phương.

“Những việc làm ý nghĩa này phải trở thành ý thức, việc làm tự giác, thường xuyên để báo đáp phần nào sự hy sinh vô cùng to lớn không gì bù đắp được đối với các mẹ Việt Nam Anh hùng nói riêng và gia đình thương binh, liệt sĩ nói chung”, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM nhắc nhở.                                              

Tin cùng chuyên mục