445 tập thể, cá nhân được giới thiệu tấm gương thầm lặng mà cao cả

Chiều 9-8, Ban Thi đua Khen thưởng TPHCM đã họp tổ giúp việc xét chọn thành tích “Những tấm gương thầm lặng mà cao cả” trong phong trào thi đua yêu nước TPHCM lần 5 - năm 2022. Ông Nguyễn Hoàng Hưng, Phó Trưởng ban Ban Thi đua Khen thưởng TPHCM, Chủ tịch Hội đồng xét chọn chủ trì buổi họp.
Các thành viên tổ giúp việc thảo luận hình thức xét chọn các gương tiêu biểu ngày 9-8
Các thành viên tổ giúp việc thảo luận hình thức xét chọn các gương tiêu biểu ngày 9-8

Được phát động từ tháng 2-2022, đến nay Ban tổ chức đã nhận được 445 hồ sơ (gồm 87 tập thể, 358 cá nhân) từ 29 sở ban ngành, đoàn thể, các quận, huyện, TP Thủ Đức và cơ quan, đơn vị gửi về giới thiệu tham gia.

Hầu hết các tập thể được giới thiệu đều có thành tích xuất sắc, tiêu biểu, đóng góp tích cực, hiệu quả cho cộng đồng, xã hội nhiều năm liên tục (từ 2 năm trở lên); là nhân tố mới, mô hình mới mang lại hiệu quả thiết thực được dư luận quan tâm, được địa phương ghi nhận, có sức lan tỏa phạm vi ảnh hưởng trên địa bàn thành phố.

Riêng các cá nhân được chọn đã có những việc làm cụ thể, thiết thực mang lại lợi ích cho cộng đồng, xã hội nhiều năm liên tục (từ 2 năm trở lên), được dư luận quan tâm, địa phương ghi nhận. Trong đó có nhiều gương thầm lặng có thành tích xuất sắc tiêu biểu, phạm vi ảnh hưởng nêu gương toàn TPHCM trong công tác phòng chống dịch Covid-19 nhưng chưa được UBND TPHCM tặng bằng khen về thành tích xuất sắc trong tham gia phòng chống dịch.

Các thành viên tổ giúp việc đã thống nhất hình thức thực hiện bình xét, chọn ra những cá nhân xuất sắc để tập hợp danh sách trình Hội đồng xét chọn xem xét.

Theo ông Nguyễn Hoàng Hưng, năm nay số lượng hồ sơ đề nghị xét chọn tăng cao so với mọi năm. Việc tôn vinh những tấm gương thầm lặng mà cao cả nhằm động viên, khích lệ tinh thần tự nguyện, tự giác, khơi dậy tinh thần đoàn kết, trách nhiệm giúp đỡ nhau trong cuộc sống, nhân rộng những điển hình sống đẹp, sống có trách nhiệm với cộng đồng xã hội.

Dự kiến sau khi thẩm định sẽ xét chọn các gương xuất sắc để tổ chức tuyên dương vào tháng 9-2022.

Tin cùng chuyên mục