5 kẻ đánh bom tự sát tấn công đồn cảnh sát ở Afghanistan

Hàng chục người chết và bị thương trong vụ tấn công tự sát nhằm vào đồn cảnh sát ở TP Gardez, thủ phủ tỉnh Paktia, ngày 18-6.

Phát ngôn viên Bộ Nội vụ Afghanistan Najib Danish cho biết, khoảng 6 giờ 30 sáng (9 giờ 30 giờ Việt Nam), kẻ tấn công đầu tiên kích nổ một xe hơi đầy chất nổ tại cổng đồn.

Ngay sau vụ nổ, 4 kẻ tấn công khác xông vào đồn. Cảnh sát nhanh chóng bắn hạ 2 tên, lực lượng đặc nhiệm Afghanistan đã đấu súng với 2 tên khác.

5 kẻ đánh bom tự sát tấn công đồn cảnh sát ở Afghanistan ảnh 1 Chiếc xe hơi đánh bom tự sát ở đồn cảnh sát TP Gardez, tỉnh Paktia, Afghanistan, ngày 18-6-2017. Ảnh: REUTERS
Phát ngôn viên Danish cho biết, 2 cảnh sát chết và 5 người bị thương. Nhưng các bác sĩ tại Bệnh viện TP Gardez cho biết đã tiếp nhận ít nhất 5 thi thể cảnh sát, cùng ít nhất 30 người bị thương, gồm 20 dân thường.

Taliban đã nhận trách nhiệm vụ tấn công làm "hơn 100 cảnh sát chết và bị thương", theo phát ngôn viên Taliban Zabihullah Mujahid. Tuy nhiên, Taliban vẫn thường phóng đại số thương vong trong các vụ tấn công của nhóm vào các mục tiêu chính phủ và lực lượng an ninh.

5 kẻ đánh bom tự sát tấn công đồn cảnh sát ở Afghanistan ảnh 2 Lực lượng an ninh Afghanistan tại hiện trường vụ đánh bom tự sát ở đồn cảnh sát TP Gardez, tỉnh Paktia, Afghanistan, ngày 18-6-2017. Ảnh: REUTERS
Trong những tuần gần đây, các nhóm Taliban và Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã tiến hành nhiều cuộc tấn công khắp Afghanistan.

IS đã nhận trách nhiệm vụ tấn công một thánh đường Hồi giáo ở thủ đô Kabul hôm 15-6.

Cuối tháng 5 đến đầu tháng 6, một vụ đánh bom xe tải lớn cùng các vụ tấn công tự sát đã làm hàng trăm người chết và bị thương.

Hiện hàng ngàn binh sĩ quốc tế vẫn ở Afghanistan để huấn luyện và hỗ trợ lực lượng an ninh Afghanistan cũng như thực hiện các sứ mệnh chống khủng bố.

Theo Reuters, giới chức quốc phòng Mỹ cho biết, trong những tuần tới sẽ quyết định về việc điều thêm 3.000 đến 5.000 binh sĩ đến Afghanistan theo yêu cầu của các chỉ huy quân đội.

Tin cùng chuyên mục