500 tài liệu, hiện vật tái hiện truyền thống vẻ vang của tuổi trẻ Việt Nam

Sáng 10-12, 1.000 đại biểu thanh niên ưu tú là đại biểu chính thức dự đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI do đồng chí Lê Quốc Phong, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn dẫn đầu đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và đến đặt vòng hoa tại Tượng đài các Anh hùng liệt sĩ Bắc Sơn.
Đại diện đoàn đại biểu thanh niên đã báo cáo kính dâng lên Người những thành tích đã đạt được trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, nhiệm kỳ 2012-2017. 
Đoàn đại biểu dự Đại hội Đoàn toàn quốc vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh 

Trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đoàn đại biểu đã xin hứa sẽ tiếp nối truyền thống của các thế hệ cha anh, phát huy những thành tích đã đạt được, nêu cao tinh thần trách nhiệm, tích cực, chủ động, sáng tạo, kiên quyết khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó; xứng đáng là bộ phận ưu tú của thanh niên Việt Nam; xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng, của Bác và nhân dân đã dành cho tuổi trẻ.

Cũng trong sáng 10-12, tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Mỹ Đình, ngay trước khi diễn ra phiên thứ nhất Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, Trung ương Đoàn đã khai mạc triển lãm ảnh, hiện vật với chủ đề “Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tự hào truyền thống- Vững bước tương lai”.

Với hơn 500 trăm tài liệu, hình ảnh tiêu biểu qua các thời kỳ lịch sử và 10 kỳ Đại hội đại biểu toàn quốc của Đoàn, triển lãm được chia thành 2 nội dung lớn. Trong đó, phần 1 là Thế hệ anh hùng, chiến thắng vẻ vang; giới thiệu khái quát lịch sử ra đời, cống hiến, trưởng thành của tổ chức Đoàn và các thế hệ thanh niên Việt Nam qua các thời kỳ với các dấu mốc quan trọng là Cách mạng Tháng Tám năm 1945, kháng chiến chống Pháp và kháng chiến chống Mỹ.

Phần triển lãm tái hiện truyền thống Đoàn TNCS qua các thời kỳ lịch sử của đất nước

Phần 2 là Đoàn TNCS Hồ Chí Minh qua các kỳ đại hội, tập trung phản ánh, nêu bật những thành quả của công tác Đoàn và phong trào thanh niên sau ngày 30-4-1975, đặc biệt là đóng góp của tuổi trẻ Việt Nam qua 30 năm đổi mới đất nước.

Các đại biểu tham quan triển lãm 

Triển lãm sử dụng công nghệ mới như “khu vực triển lãm đại hội đoàn qua các thời kỳ bằng công nghệ thực tế ảo”, ứng dụng thông tin tăng sự tương tác với đại biểu.

Đặc biệt không gian Tuổi trẻ sáng tạo trưng bày nhiều thiết bị công nghệ mới, các đại biểu có thể trải nghiệm, tương tác, khám phá nhiều nội dung triển lãm, thành tựu khoa học kỹ thuật và xem các mô hình, sản phẩm nghiêu cứu khoa học, sản phẩm sáng tạo trẻ của thanh niên.

Tin cùng chuyên mục