537 đầu mối cung cấp nông sản phía Nam được kết nối

Tổ công tác 970 của Bộ NN-PTNT tiếp tục đẩy mạnh việc kết nối, tiêu thụ, lưu thông nông sản cho các tỉnh, thành phố phía Nam đang giãn cách.

Tính đến ngày 30-7, tổ đã thống kê có 537 đầu mối cung cấp nông sản và thực phẩm rất phong phú đã đăng ký với Tổ công tác gồm: rau củ 123 đầu mối; trái cây 127 đầu mối; thủy hải sản 236 đầu mối; lương thực 27 đầu mối; các mặt hàng khác 22 đầu mối. Đại diện đầu mối cung cấp cho biết, hàng hóa rất đa dạng.

Bên cạnh đó, Tổ công tác còn liên hệ với một số doanh nghiệp sản xuất lúa để tiếp tục mở lò sấy tiếp ứng với các tỉnh đang thiếu hụt lò sấy lúa đã thu hoạch xong.

Ngoài ra, Tổ công tác 970 còn kết nối tiêu thụ nhiều loại mặt hàng khác như rau ăn lá, gạo, một lượng lớn tôm càng xanh, cá biển và tôm nước mặn. Song song đó, các trái cây đã bắt đầu có doanh nghiệp thu mua.

Hiện nay, Tổ công tác đang lo ngại vấn đề lượng hàng thủy sản, gia cầm đang cung vượt cầu. Để đăng ký kết nối, Tổ công tác 970 của Bộ NN-PTNT ra mắt trang thông tin https://htx.cooplink.com.vn đăng ký kết nối cung cầu nông sản và hàng hóa các tỉnh phía Nam.

Tin cùng chuyên mục