54% du khách Việt có xu hướng du lịch mùa Đông

SGGPO
Năm 2021 sẽ chứng kiến những thay đổi không chỉ về điểm đến mà còn về loại hình chuyến đi mà du khách sẽ chọn. Nổi bật trong 5 loại hình du lịch mới truyền cảm hứng với du khách trong năm 2021 là tour trải nghiệm ẩm thực; 54% du khách Việt muốn tận hưởng một chuyến du lịch vào mùa Đông...

54% du khách Việt có xu hướng du lịch mùa Đông

Theo đó, điểm đến được nhiều du khách tìm kiếm là osen - tắm suối nước nóng. Có nguồn gốc từ Nhật Bản, onsen hay còn gọi là tắm suối nước nóng tự nhiên mang đến trạng thái cân bằng tinh tế, giúp tái tạo năng lượng cho cơ thể và tâm trí sau một năm nhiều biến động vừa qua.

Không chỉ là xu hướng, onsen còn là một liệu pháp thư giãn lý tưởng vào mùa đông và có thể được thực hiện ở cả ngoài trời lẫn nơi riêng tư. Dưới tiết trời lạnh, ngâm mình trong những bồn tắm nước nóng hồi phục sức khỏe và tinh thần rất phù hợp với các nhóm gia đình, đặc biệt là 71% du khách Việt- những người coi du lịch sau dịch là cơ hội để kết nối tình cảm bạn và những người thân yêu.

54% du khách Việt có xu hướng du lịch mùa Đông ảnh 1 Cùng đó leo núi, săn mây cũng đang là xu hướng vận động được nhiều bạn trẻ lựa chọn. 
Trekking hay leo núi xuyên rừng là một cách tuyệt vời để duy trì sự năng động và khỏe mạnh trong những tháng mùa đông lạnh giá thay vì ở nhà với tivi hay điện thoại. Leo núi đường dài không chỉ mang lại những lợi ích thể chất tuyệt vời như sức mạnh, sự cân bằng, dẻo dai và làm ấm người nhanh chóng, mà việc dành thời gian bên ngoài cũng có thể giúp chống lại “nỗi buồn mùa đông” của tiết trời ảm đạm.
Hơn nữa, đây còn là dịp để “săn” những đám mây bồng bềnh và ngắm nhìn bầu trời sao sáng rực trên đỉnh núi, đắm mình vào không gian hoang dã thực sự là một giải pháp thư giãn.
Những năm gần đây, Tà Năng- Phan Dũng là cung đường trekking được mệnh danh đẹp nhất Việt Nam, trải qua 3 tỉnh Lâm Đồng, Ninh Thuận và Bình Thuận, luôn ẩn chứa những điều kỳ diệu cho những người ưa khám phá. Những người mới bắt đầu cũng có thể khám phá Lang Biang- đỉnh núi cao nhất trong 3 đỉnh núi ở Đà Lạt, trải dài 4km xuyên rừng thông. Phía Bắc, các tour như Bạch Mộc Lương Tử, Pù tà leng hay Fansipan luôn là những gợi ý rất đáng để thử.
Thế nào là “mùa đông không lạnh”? Quây quần bên đống lửa trại luôn mang tới cảm giác rất thú vị. Hơn nữa, cắm trại tại bãi biển trong mùa thấp điểm cũng mang lại cơ hội tận hưởng các khu cắm trại nổi tiếng với ít người hơn, hoàn hảo cho 42% người Việt Nam sẽ đến các nơi thay thế để tránh các điểm đến đông đúc.
54% du khách Việt có xu hướng du lịch mùa Đông ảnh 2 53% du khách Việt Nam muốn nếm thử và thưởng thức ẩm thực địa phương khi đi du lịch
Năm 2021 sẽ chứng kiến những thay đổi không chỉ về điểm đến mà còn về loại hình chuyến đi mà du khách sẽ chọn trong năm tới. Nổi bật 5 loại hình du lịch mới truyền cảm hứng với du khách trong năm tới là tour trải nghiệm ẩm thực.
Qua khảo sát booking.com cho thấy, 53% du khách Việt Nam muốn nếm thử và thưởng thức ẩm thực địa phương khi đi du lịch, và 45% muốn ăn ngoài thường xuyên hơn với số tiền tiết kiệm được từ việc không đi du lịch nước ngoài. Và đối với nhiều người, dường như khoảng cách đã khiến mọi người trân trọng nhau hơn khi có 71% du khách Việt sẽ xem những dịp du lịch sau này là cơ hội để kết nối lại với những người thân yêu.
Các chuyến đi ngắn cuối tuần cũng được ưu tiên bởi lo lắng các kế hoạch về chuyến đi dài có thể bị gián đoạn vì diễn biến dịch bệnh.
Theo dữ liệu của booking.com trong đại dịch vừa qua cho thấy 29% du khách Việt sẽ lên kế hoạch du lịch một mình trong tương lai. Với 52% du khách tiết lộ muốn đi du lịch nhiều hơn nữa sau này để bù đắp cho khoảng thời gian đã mất trong năm 2020.

MAI AN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Thị trường

Đồng Nai lo vụ heo tết

Theo thông lệ, thời điểm này, người nuôi heo trên địa bàn tỉnh Đồng Nai đang bắt đầu tăng đàn, tái đàn để phục vụ thị trường Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Thế nhưng, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, dịch tả heo châu Phi và giá thức ăn tăng cao, nên nhiều hộ chăn nuôi heo đang rất dè dặt, thấp thỏm.

Địa ốc

Thị trường bất động sản: Xu hướng chọn những dự án có độ an toàn cao

Theo khảo sát của DKRA Việt Nam, trong quý 3-2021, phân khúc đất nền tại TPHCM và các tỉnh lân cận có 2 dự án mở bán giai đoạn tiếp theo, cung ứng ra thị trường 118 nền đất. Tuy nhiên, tỷ lệ tiêu thụ chỉ đạt 28 nền, thấp hơn rất nhiều so với con số bán ra của quý trước. Tính chung, sức cầu của toàn thị trường ở mức rất thấp do trong quý 3-2021 các tỉnh phía Nam thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội.

Ngân hàng - Chứng khoán

9 tháng kiều hối về TPHCM đạt 5,1 tỷ USD

Ông Nguyễn Hoàng Minh, Phó Giám đốc phụ trách Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TPHCM cho biết, tính đến đầu tháng 10-2021, kiều hối về TPHCM đạt 5,1 tỷ USD, cao hơn cùng kỳ năm trước khoảng 22%. Đây là con số ấn tượng trong bối cảnh dịch Covid-19 ảnh hưởng đến kinh tế toàn cầu. 

Nông nghiệp

Bộ NN-PTNT phủ nhận thông tin đang tồn 8 triệu con heo

Tại cuộc họp chiều 25-10, Bộ NN-PTNT khẳng định thông tin đang tồn tới 8 triệu con heo sống (heo hơi xuất chuồng) là không chính xác, mà chỉ có khoảng 1,5 triệu con. Đồng thời phủ nhận thông tin cho rằng, giá thịt heo giảm mạnh như vừa qua một phần là do cơ quan chức năng cho phép nhập khẩu ồ ạt... 

Tự giới thiệu

Tập đoàn IMC ra mắt ứng dụng xem phim và giải trí trực tuyến Today Plus

Tập đoàn IMC ra mắt ứng dụng Today Plus - Xem phim và giải trí chỉ bằng 1 chạm
Sau thời gian dài ấp ủ, ngày 2-11-2021, Tập đoàn IMC chính thức ra mắt ứng dụng giải trí Today Plus với tiêu chí: Nội dung chất lượng - Miễn Phí - Không quảng cáo để người dùng trải nghiệm giây phút giải trí tuyệt vời.

Đầu tư

Chuyển động kinh tế & Đời sống 24H

Thông tin kinh tế