57 công trình vào vòng chung khảo Giải thưởng Sáng tạo TPHCM

Chiều 25-4, đại diện Cơ quan thường trực Ban Tổ chức Giải thưởng Sáng tạo TPHCM cho biết, đơn vị đã nhận được đề xuất của hội đồng 7 lĩnh vực với 57 công trình tham gia Giải thưởng Sáng tạo TPHCM năm 2019. 

Trước đó, từ 106 công trình, hồ sơ tham gia xét tặng giải thưởng, hội đồng 7 lĩnh vực đã xem xét, chọn ra 57 công trình được đánh giá cao.

Cụ thể, ở lĩnh vực 1 (kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh) có 20 công trình; lĩnh vực 2 (văn hóa - nghệ thuật) có 3 công trình; lĩnh vực 3 (cải cách hành chính) có 5 công trình; lĩnh vực 4 (truyền thông) có 5 công trình; lĩnh vực 5 (xã hội) có 3 công trình và lĩnh vực 6 (khởi nghiệp sáng tạo) có 5 công trình.

Các công trình đã qua vòng sơ tuyển sẽ vào vòng chung khảo để hội đồng cấp thành phố (do Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong làm chủ tịch hội đồng) tuyển chọn, lấy ý kiến người dân và quyết định giải thưởng.

Giải thưởng Sáng tạo TPHCM là giải thưởng danh giá nhất của TPHCM, được trao cho các các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; cá nhân người Việt Nam, người Việt Nam ở nước ngoài có các công trình nghiên cứu, giải pháp, sản phẩm dịch vụ sáng tạo đóng góp cho sự phát triển của TPHCM. Giải thưởng Sáng tạo TPHCM được trao 2 năm/lần, trong đó, giải thưởng Sáng tạo TPHCM lần thứ nhất sẽ được trao vào dịp 19-5 tới. 

Tin cùng chuyên mục