57 nhà nông trẻ nhận Giải thưởng Lương Định Của

Tối 24-12, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn tổ chức Liên hoan Thanh niên nông thôn toàn quốc và trao Giải thưởng Lương Định Của lần thứ 16-2021 cho 57 thanh niên. 

Đây là những thanh niên nông thôn tiêu biểu, vươn lên bằng ý chí, nghị lực, trách nhiệm và nhiệt huyết của tuổi trẻ, chủ động ứng dụng khoa học - công nghệ trong sản xuất nông nghiệp. Trong đó, có 48 thanh niên là chủ mô hình có doanh thu 1-10 tỷ đồng/năm, 7 thanh niên là chủ mô hình có doanh thu 10-30 tỷ đồng/năm. Đặc biệt, có 2 thanh niên là chủ mô hình có doanh thu 120 tỷ đồng/năm trở lên.

Đó là chị Mai Thị Tươi, sinh năm 1991, Thái Bình, chủ mô hình sản xuất nông sản sạch, rau củ quả an toàn quy trình sản xuất sạch, an toàn theo tiêu chuẩn VietGAP, có doanh thu bình quân đạt 120 tỷ đồng/năm, giải quyết việc làm cho 65 lao động. Mô hình của chị áp dụng hệ thống tưới nhỏ giọt Israel tiết kiệm nước, bón phân tự động, điều chỉnh dinh dưỡng phù hợp với từng loại cây trồng, có 5.034m2 nhà màng công nghệ cao theo tiêu chuẩn của Hiệp hội Nhà màng Mỹ. Chị Lê Thị Thanh Thảo, sinh năm 1988, Bình Phước là chủ công ty sản xuất và chế biến hạt điều sạch xuất khẩu, tổng doanh thu 144 tỷ đồng/năm. 

Những nhà nông trẻ tiêu biểu năm nay đã mang đến cho nông sản Việt Nam hàm lượng công nghệ cao, đáp ứng các tiêu chuẩn xuất khẩu, thực hiện chương trình “Mỗi xã một sản phẩm”, được thị trường trong nước và quốc tế đón nhận. Các mô hình sản xuất - kinh doanh này cũng góp phần chuyển từ nền nông nghiệp mang tính gia công thủ công sang một nền nông nghiệp hiện đại tích hợp đủ những yêu cầu về công nghệ, số hóa.

Tin cùng chuyên mục