Dù tình hình kinh tế chưa khởi sắc, 6 tháng đầu năm 2012, Vietravel vẫn đạt tỷ lệ tăng trưởng vượt 31% doanh thu so cùng kỳ 2011.
Uy tín thương hiệu + chính sách giá tốt
Đây là 2 nguyên nhân chính mang lại mùa kinh doanh hè rất thành công cho Vietravel. Thời buổi tiết kiệm chi phí, khi quyết định chọn một tour du lịch dù giá trị chỉ là vài triệu đồng, các thượng đế Việt vẫn có xu hướng chỉ chọn những thương hiệu có uy tín để yên tâm chắc chắn có một kỳ nghỉ thoải mái. Chị P, giáo viên một trường quốc tế ở TPHCM cho biết: “Vietravel có ưu thế lịch khởi hành liên tục, hàng trăm chuyến du lịch đi khắp nơi hàng tháng, chỉ cần online và tìm tour, ngày khởi hành phù hợp, vì thế đã hình thành thói quen, cứ nghĩ đến du lịch là gia đình tôi lại lên mạng www.travel.com.vn của Vietravel để chọn trước”.
Phải thừa nhận giá tour của Vietravel khá “mềm”, dù đang là mùa cao điểm hè. Với lợi thế có nguồn khách hàng lớn, Vietravel đã liên kết các hãng hàng không, khách sạn và liên tục tung ra các chương trình khuyến mãi. Riêng hè này, trong tổng số trên 300 tour hè được chào bán đã có gần 50 tour áp dụng chính sách khuyến mãi, nhằm kích thích thị trường du lịch vốn đang rơi vào tình trạng khủng hoảng chung về sức mua. Chỉ sau 8 tuần triển khai chương trình khuyến mãi lớn nhất trong ngành du lịch Việt Nam “Vui hè thoải mái, sảng khoái lái ô tô” (tổng giá trị giải thưởng lên đến 10 tỷ đồng), từ ngày 16-5-2012 đến nay, Vietravel đã thu hút hơn 73.000 lượt khách, trong đó khách đăng ký tour lẻ chiếm trên 23.000 khách. Đây là tốc độ tăng trưởng khá cao, chứng tỏ Vietravel đã sớm nắm bắt, đáp ứng đúng và nhanh chóng nhu cầu của khách hàng trong điều kiện thị trường và nền kinh tế còn nhiều biến động. Trong đó, thị trường tour trong nước tỷ lệ tăng trưởng vượt gần 20%, tour ra nước ngoài tăng gần 25% so với cùng kỳ 2011.
Chùm tour miền Bắc, miền Trung và Phú Quốc, Tây Nam bộ thu hút lượng lớn du khách nhờ chính sách kích cầu - giảm giá từ 40% - 45%. Chùm tour nước ngoài trong phạm vi gần như Campuchia, Thái Lan, Singapore, Malaysia cũng tăng trưởng vượt bậc do giá tour thấp, dễ chấp nhận. Đặc biệt, tour Mỹ và Dubai tại Vietravel hè này rất đông khách, trung bình từ 4-5 đoàn/tháng! Nhiều đoàn trên 30 khách.
Chương trình tour khác biệt + mới lạ
Có thể nói Vietravel là công ty lữ hành năng động nhất trong mùa hè này với hàng loạt tour độc đáo và mới lạ. Đây là nhà tour đầu tiên và duy nhất có sáng kiến đưa du khách Việt du lịch Hàn Quốc kết hợp xem trình diễn nghệ thuật K Pop nổi tiếng xứ kim chi. Chùm tour “Đến Hàn Quốc thỏa mãn xem K Pop” vừa tung ra đã gây xôn xao cộng đồng mạng, nhất là các fan mê nhạc trẻ. Vietravel cũng chào hàng các doanh nhân, du khách mê thể thao tour “Đến Mỹ xem giải quần vợt US OPEN 2012”. Đặc biệt, từ ngày 12-7-2012, nếu du lịch Singapore với Vietravel, du khách sẽ được khám phá điểm đến mới toanh của đảo quốc sư tử biển: Khu vườn năng lượng Bay South Garden, được xây dựng với kinh phí gần 1 tỷ USD. Cũng từ tháng 7, tour du lịch Anh quốc của Vietravel sẽ đưa du khách tham quan tòa tháp The Shard – tòa nhà chọc trời cao nhất châu Âu được xem như “biểu tượng mới của London”, vừa khánh thành ngày 5-7-2012 để chào đón Olympic 2012. The Shard cao đến 310m, gồm 95 tầng được thiết kế hình kim tự tháp khá đặc biệt, phủ 11.000 tấm kính trong suốt và có thể nhìn bao quát toàn cảnh London với tầm quan sát 360 độ. Bên trong tòa tháp có đầy đủ nhà hàng, bar, cà phê, khách sạn Shangri La 5 sao…
Luôn tạo sự khác biệt và mới lạ, mỗi điểm đến đều có nhiều chương trình tour phong phú và nhiều chọn lựa, chính sách giá hợp lý, đó là lý do vì sao, Vietravel đang dẫn đầu doanh thu mùa kinh doanh hè năm nay.
|
Minh Thuận