64 trường ở Long An làm nơi cách ly y tế, nay được khử khuẩn cho học sinh đến lớp

Chiều 6-9, ông Nguyễn Hồng Phúc, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Long An cho biết, đang phối hợp Sở Y tế, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và các cơ quan chức năng rà soát, đánh giá, xác định các địa phương đủ điều kiện để triển khai công tác giảng dạy trực tiếp tại trường năm học 2021 – 2022.  

Trước đó, Trường THPT Tân Thạnh được trưng dụng làm bệnh viện dã chiến

Trước đó, có 64 trường học được trưng dụng làm nơi cách ly y tế và 12 bệnh viện dã chiến ở 13 huyện, thị xã và thành phố Tân An. Các cơ sở này sẽ được vệ sinh, khử khuẩn, trang bị đảm bảo cơ sở vật chất và các điều kiện cần thiết phục vụ cho năm học.

Theo Sở GD-ĐT tỉnh Long An, tùy theo tình hình dịch bệnh, các địa phương sẽ áp dụng hình thức học trực tuyến qua Internet, qua truyền hình, kết hợp học trực tuyến với học trực tiếp…

Cụ thể: Đối với cấp mầm non, không tổ chức dạy trực tuyến; nếu thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15, sẽ ưu tiên cho học sinh mẫu giáo 5-6 tuổi học với hình thức chia nhỏ lớp; thực hiện Chỉ thị 16, sẽ tạm dừng đến trường toàn bộ.

Trong thời gian học sinh mầm non không được đến trường, nhà trường sẽ chọn những nội dung cốt lõi, phù hợp để hướng dẫn, hỗ trợ cha mẹ nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ ở nhà thông qua các kênh phù hợp như trang web của trường hoặc thành lập nhóm trên Zalo, Viber, Facebook...

Ở cấp tiểu học, nếu địa phương thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15, sẽ ưu tiên cho học sinh lớp 1, lớp 2 và lớp 5 đến trường để học với hình thức chia nhỏ lớp, các khối khác tiếp tục học trực tuyến; nếu thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, sẽ tạm dừng đến trường, tổ chức dạy học trực tuyến cho toàn bộ học sinh.

Đối với cấp THCS và THPT, các địa phương thuộc “vùng xanh”, các cơ sở giáo dục tổ chức cho học sinh học tập trực tiếp nhưng bảo đảm phòng, chống dịch Covid-19. Còn những địa phương này thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15, các đơn vị tổ chức cho học sinh học tập trực tiếp với môn học, số lượng học sinh phù hợp kết hợp linh hoạt với học trực tuyến.

Đối với địa phương được đánh giá mức độ nguy cơ cao và rất cao, thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16, các đơn vị tổ chức cho học sinh học tập trực tuyến 100% ở tất cả môn học.

Ngoài ra, Sở GD-ĐT tỉnh Long An cũng đang kiến nghị UBND tỉnh khi có vaccine phù hợp sẽ ưu tiên tiêm chủng cho học sinh từ 12 - 17 tuổi.

Tin cùng chuyên mục