6.500 người khuyết tật vui chơi, dự tiệc buffet miễn phí

Khoảng 6.500 người khuyết tật được vui chơi, dự tiệc buffet miễn phí tại Khu Du lịch Văn hóa Suối Tiên vào ngày 2-12. 

Sở LĐTB-XH TPHCM cho biết như vậy vào sáng 22-11, trong buổi họp báo công bố Ngày hội dành cho người khuyết tật năm 2017 - lần thứ 18, nhân dịp kỷ niệm Ngày Quốc tế người khuyết tật (3-12).

Ông Võ Minh Hoàng, Phó trưởng Phòng Bảo trợ xã hội, Sở LĐTB-XH TPHCM cho biết, 6.500 người khuyết tật đến từ TPHCM và 16 tỉnh, thành phố. Trong ngày hội có chủ đề “Ngày hội thiện tâm nhân ái”, người khuyết tật được vào cổng tự do, tham quan, vui chơi miễn phí tại hơn 150 công trình văn hóa và giải trí phù hợp với tình trạng sức khỏe của từng người. Đồng thời, thưởng thức chương trình “Sơn Tinh đại chiến Thủy Tinh”, các chương trình ca nhạc, tham gia trò chơi dân gian, múa rối... vui nhộn.

Đặc biệt, người khuyết tật được hỗ trợ kinh phí đi lại và tham dự tiệc buffet với quy mô 6.500 người.

6.500 người khuyết tật vui chơi, dự tiệc buffet miễn phí ảnh 1 Người khuyết tật tham dự trò chơi dân gian trong ngày hội 

Ban tổ chức cho hay, để phục vụ người khuyết tật dự hội, toàn bộ hơn 1.000 nhân viên khu du lịch được huy động, cùng với 700 tình nguyện viên là sinh viên các trường đại học trên địa bàn TPHCM.

Ngoài những người khuyết tật đã đăng ký đi theo đoàn, ban tổ chức luôn sẵn sàng chào đón những người khuyết tật vãng lai tới vui chơi giải trí, dự tiệc miễn phí.

Ngày hội thiện tâm nhân ái là ngày hội dành riêng cho người khuyết tật, được tổ chức thường niên, nhằm xoa dịu nỗi đau cho những mảnh đời kém may mắn, tạo động lực giúp họ vươn lên trong cuộc sống. Toàn bộ kinh phí tổ chức hội trại năm nay gần 1,4 tỉ đồng do mạnh thường quân tài trợ.

Tin cùng chuyên mục