(SGGP).- Ngày 13-1, Bộ GTVT cho biết đã giới thiệu với các nhà đầu tư nước ngoài về chương trình và chính sách thu hút vốn đầu tư vào ngành GTVT đến năm 2020, trong đó đưa ra danh mục 68 dự án dự kiến cần vốn đầu tư lớn.
Lĩnh vực đường bộ vẫn chiếm số lượng lớn các dự án cần sự tham gia của nhà đầu tư nước ngoài với 26 dự án, trong đó, lớn nhất là dự án xây dựng cao tốc Dầu Giây - Liên Khương với tổng mức đầu tư dự kiến là 1,757 tỷ USD; dự án cao tốc Quảng Ngãi - Quy Nhơn với tổng mức đầu tư 1,43 tỷ USD; dự án cao tốc Nha Trang - Phan Thiết với tổng mức đầu tư 1,405 tỷ USD. Lĩnh vực đường sắt có 10 dự án được công bố, trong đó dự án lớn nhất là đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu (giai đoạn 1) với tổng mức đầu tư 2,709 tỷ USD... Cùng với việc đưa ra danh mục các dự án kêu gọi đầu tư, Bộ GTVT cũng đưa ra các chính sách cũng như các chỉ dẫn đối với các nhà đầu tư nước ngoài trong việc tiếp cận với các đầu mối thực hiện dư án.
Theo Bộ GTVT, tổng chi đầu tư phát triển hạ tầng giao thông do Bộ GTVT quản lý bình quân năm đã tăng từ mức 12.000 tỷ đồng/năm (khoảng 760 triệu USD) ở giai đoạn 2001-2005 lên mức 70.000 tỷ đồng/năm (khoảng 3,1 tỷ USD) vào năm 2015; trong đó gần 35% là nguồn ngoài ngân sách huy động nhà đầu tư. Hiện tỷ trọng vốn ngân sách và vốn ODA có xu hướng giảm dần trong khi tỷ trọng vốn trái phiếu chính phủ và vốn huy động ngoài ngân sách đang tăng dần.
BÍCH QUYÊN
Các tin, bài viết khác
-
Đề phòng siêu bão Surigae ngoặt vào biển Đông
-
Những mảnh đời nặng gánh mưu sinh
-
Muôn kiểu dạy con
-
Không lo đói cái bụng
-
Vụ nhiều học sinh bị ngộ độc khi chơi slime ở Đà Nẵng: Học sinh làm slime theo hướng dẫn trên YouTube
-
Trạm BOT Cai Lậy thu phí vào đầu tháng 5-2021
-
Dẹp kênh livestream tiêu cực
-
Tham gia chữa cháy nhà máy, 3 nhân viên thiệt mạng
-
Lũ ống, 3 người tử vong
-
Bình Thuận: Cá voi nặng gần 10 tấn, dài 15m lụy ngoài khơi được đưa vào bờ