7 bà cháu nghi ngạt thở vì máy phát điện, 1 bé gái tử vong

Tối 12-6, Công an quận Thủ Đức và các đơn vị nghiệp vụ Công an TPHCM mới hoàn tất việc khám nghiệm, lấy lời khai các nhân chứng, điều tra vụ việc 7 bà cháu nghi bị ngạt thở do máy phát điện dẫn tới 1 bé gái tử vong ở khu vực.
Lực lượng chức năng đang khám nghiệm hiện trường. Ảnh: C.T
Lực lượng chức năng đang khám nghiệm hiện trường. Ảnh: C.T

Thông tin ban đầu, khoảng 13 giờ cùng ngày, ông Lê Văn Mười Hai (65 tuổi) đi về căn nhà của gia đình ở trên đường số 43, phường Hiệp Bình Phước, TPHCM. Khi vừa vào tới nhà thì 1 người cháu trai (5 tuổi) ra mở cửa nhưng có biểu hiện bất thường, người bị đuối sức, mệt mỏi và nói không thành tiếng.

Ông Hai đi vào nhà thì hốt hoảng khi thấy bà Trần Thị Phụng (61 tuổi, vợ ông Hai) và 5 người cháu ngủ mê man, có biểu hiện hôn mê sâu. Ông vội hô hoán và cùng người dân địa phương chuyển các nạn nhân đi cấp cứu.

Dù được đưa đi cấp cứu nhưng bé L.Th.B.Tr. (11 tuổi, cháu ngoại ông Hai) đã tử vong. Bà Phụng và 4 em nhỏ khác đã tỉnh táo và sức khoẻ dần ổn định, riêng còn một bé trai vẫn còn hôn mê trong tình trạng nguy kịch.

7 bà cháu nghi ngạt thở vì máy phát điện, 1 bé gái tử vong ảnh 1 Công an đưa 1 số vật chứng về trụ sở.

Công an có mặt khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai các nhân chứng, điều tra làm rõ vụ việc. Ông Hai cho biết do hoàn cảnh khó khăn, không có tiền đóng tiền điện nên gia đình ông đã bị ngừng cung cấp điện từ lâu. Sau đó, ông đi mượn máy phát điện chạy bằng dầu về để cung cấp điện cho gia đình.

Được biết, ngoài bà Phụng là vợ ông Hai, 5 em nhỏ còn lại tuổi từ 6-12 đều là cháu ngoại của ông Hai. Trong đó có 3 em được ba mẹ gửi tối qua để ngủ nhờ nhà ông bà ngoại.

Qua công tác khám nghiệm hiện trường, công an nhận định có thể do các nạn nhân bị ngạt thở. Hiện vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Tin cùng chuyên mục