8 công trình thanh niên đoạt giải thưởng Hồ Hảo Hớn

Tối 24-3, Thành đoàn TPHCM tổ chức kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26-3-1931 - 26-3-2019) và trao giải thưởng Hồ Hảo Hớn năm 2019.
Các đồng chí lãnh đạo TPHCM chúc mừng những đơn vị đoạt giải thưởng. Ảnh: THU HƯỜNG
Các đồng chí lãnh đạo TPHCM chúc mừng những đơn vị đoạt giải thưởng. Ảnh: THU HƯỜNG

Đến dự có đồng chí Trần Lưu Quang, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM; các đồng chí lãnh đạo TP; nguyên lãnh đạo TP; nguyên Bí thư Thành đoàn TPHCM các thời kỳ và gia đình Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, liệt sĩ Hồ Hảo Hớn.

Giải thưởng Hồ Hảo Hớn năm nay nhận được 60 hồ sơ đề cử (gồm 35 tập thể, 25 cá nhân) từ 31 đơn vị gửi về. Ban Thường vụ Thành đoàn đã xét chọn và quyết định trao giải cho 8 tập thể với 8 mô hình tiêu biểu, hiệu quả trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi thành phố. Đó là các công trình: Liên hoan ca múa nhạc “Búp sen hồng” của Nhà Thiếu nhi quận 11; “Khăn hồng tình bạn” của Liên đội Trường Tiểu học Đặng Văn Ngữ (quận Phú Nhuận); “Trí thức khoa học trẻ tình nguyện TPHCM” của Trung tâm Phát triển khoa học và công nghệ trẻ; “Hạt giống đỏ” của Đoàn trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐHQG TPHCM); “Đội hình bán hàng lưu động” của Đoàn Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TPHCM; “Cùng bạn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm” của Đoàn Tổng Công ty Điện lực TPHCM; “Không gian xanh - Biến bãi rác thành vườn hoa” của Đoàn Sở Tài nguyên và Môi trường TP (Đoàn khối Dân - Chính - Đảng TP).

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Trần Lưu Quang cho rằng nhiệm vụ của Thành đoàn TPHCM phải là tiên phong thực tiễn của các chính sách, phong trào quan trọng của TP. “Chúng ta đang có cuộc vận động “Người dân TPHCM không xả rác ra đường và kênh, rạch vì thành phố sạch và giảm ngập nước”, các hoạt động thiết thực của Thành đoàn và cơ sở Đoàn là gì, chương trình triển khai là gì? Hay chương trình mà các bạn đang làm “Ngày thứ bảy tình nguyện cải cách hành chính” có góp phần gì vào năm cải cách hành chính 2019 chung của TP, tác động ra sao với giới thanh niên, công chức, viên chức? Những tiên phong này, những phong trào này cần được lượng hóa thành các hoạt động cụ thể, có các chỉ số có thể đo lường và kiểm tra được tác động của chính sách”, đồng chí Trần Lưu Quang nhấn mạnh. Đồng chí Trần Lưu Quang cũng nhận định, Thành đoàn và các cơ sở Đoàn trực thuộc cần thường xuyên đổi mới hoạt động để thu hút được các bạn đoàn viên, thanh niên, sinh viên, để họ tin và đồng hành cùng Đoàn; là cầu nối giữa thanh niên với các vấn đề quan trọng của thành phố…

Cùng ngày, Ban Thường vụ Thành đoàn TPHCM và các cơ sở Đoàn trực thuộc Thành đoàn đồng loạt tổ chức Ngày đoàn viên năm 2019 với chủ đề “Ngày làm việc tốt” bằng các hoạt động cụ thể như: sử dụng phương tiện giao thông công cộng, thực hiện chương trình “30 phút vì Thành phố xanh - sạch - đẹp”, dọn dẹp vệ sinh, nhặt rác tại nơi công cộng, phân loại rác tại nguồn, sử dụng sản phẩm thân thiện với môi trường, chấp hành luật giao thông, chia sẻ tin tốt, câu chuyện đẹp trên mạng xã hội…

° Nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26-3-1931 - 26-3-2019), sáng 24-3, Trung ương Đoàn đã tổ chức chương trình tình nguyện và trao quà tặng các gia đình chính sách tại quê hương anh hùng liệt sĩ Lý Tự Trọng (ở xã Việt Xuyên, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh). 

Thăm hỏi gia đình chính sách tại xã Việt Xuyên, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh

Tại chương trình, đoàn đã trao tặng 50 suất quà (1 triệu đồng/suất) cho 50 hộ gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Việt Xuyên. Tiếp đó, đoàn đến thăm hỏi, tặng quà và giúp đỡ các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người già cả, neo đơn, đồng thời thực hiện các hoạt động tình nguyện chỉnh trang, vệ sinh vườn, sửa chữa nhà ở, làm hàng rào, mương thoát nước, công trình sinh hoạt gia đình và tổ chức bữa cơm ân tình.

Cũng tại chương trình, Thành đoàn TPHCM hỗ trợ xã Việt Xuyên xây dựng một tuyến đường điện thanh niên dài 2km có trị giá 50 triệu đồng và khởi công xây dựng một tuyến mương thoát nước nội thôn dài gần 1km, trị giá gần 140 triệu đồng… 

Tin cùng chuyên mục