81% người Việt tiếp tục mua sắm online

Theo khảo sát về hành vi mua sắm vừa được công bố bởi một sàn thương mại điện tử, 81% người Việt Nam khi được hỏi cho biết họ xem việc mua sắm trực tuyến là một thói quen không thể thiếu mỗi ngày, cũng như tỷ lệ người mua sắm trực tuyến ít nhất 1 lần/tuần đạt mức 59%.

Đặc biệt, 85% cho biết rằng họ đang chi tiêu nhiều hơn cho việc mua hàng trực tuyến kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát.

Cũng theo khảo sát, 66% người tiêu dùng cho biết họ luôn tìm kiếm những ưu đãi tốt nhất khi mua sắm để tiết kiệm chi phí cho gia đình. Người tiêu dùng ở Việt Nam đang dành nhiều ưu ái cho các thương hiệu nội địa khi 52% người Việt được hỏi cho biết họ ưa thích lựa chọn những thương hiệu Việt. Xu hướng mua sắm này được đánh giá là cơ hội cho doanh nghiệp Việt khi tiếp cận kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử, bởi lẽ việc bán hàng online không chỉ giúp họ dễ dàng tiếp cận người tiêu dùng ở khắp mọi miền mà còn tiết kiệm tối đa chi phí.

Tin cùng chuyên mục