85 phóng viên và báo chí quốc tế sẽ đưa tin về ITE HCM 2017

SGGPO
Chiều 15-8, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến đã chủ trì cuộc họp về tiến độ triển khai Hội chợ Du lịch Quốc tế TPHCM năm 2017 (ITE HCM 2017). 

Du khách quốc tế tìm hiểu thông tin tại Trạm thông tin du lịch TPHCM

Du khách quốc tế tìm hiểu thông tin tại Trạm thông tin du lịch TPHCM

Sự kiện quốc gia này chính thức diễn ra từ ngày 7-9 đến 9-9 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn, quận 7, TPHCM.

Theo Sở Du lịch TP, ước tính có hàng chục ngàn lượt du khách trong nước và quốc tế sẽ tham gia ngày hội du lịch. Tính đến hết ngày 15-8, đã có hơn 26 quốc gia, vùng lãnh thổ đăng ký tham dự sự kiện, gồm Australia, Trung Quốc, Đức, Ấn Độ, Philippnes, Brazil, Indonesia…

Có 262 gian hàng của các công ty lữ hành, doanh nghiệp trong nước cũng như quốc tế đăng ký tham dự, đạt 87% so với kế hoạch.

Bên cạnh đó, có khoảng 50 phóng viên và 35 báo, đài truyền hình quốc tế đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ sẽ tới đưa tin, như: Thái Lan, Đài Loan (Trung Quốc), Hồng Công (Trung Quốc), Đức, Ấn Độ, New Zealand, Hà Lan…

Trong thời gian diễn ra sự kiện sẽ có các hoạt động, gồm: Hội thảo về phát triển du  lịch MICE (du lịch kết hợp sự kiện, hội thảo, hội nghị) tại TPHCM, hội thảo giới thiệu các thị trường khách du lịch trọng điểm của Việt Nam, tọa đàm du lịch Việt Nam – Italia…

Song song đó còn diễn ra các chương trình khuyến mãi, giảm giá tour cho du khách nội địa cũng như các tour nước ngoài ; các cuộc hẹn gặp giữa người mua, người bán nội vùng…

Trao đổi tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến yêu cầu Sở Du lịch TP cùng các đơn vị liên quan ngoài việc “chăm chút” cho sự kiện ITE HCM 2017 thì cũng cần quan tâm đầu tư quảng bá nét đẹp áo dài truyền thống dân tộc, lồng ghép các yếu tố văn hóa, ẩm thực đặc trưng vùng miền của nước ta...
“ Làm sao phải quảng bá thật ấn tượng để du khách nhớ mãi. Riêng việc quảng bá về áo dài lần này nhằm chuẩn bị cho Lễ hội áo dài TPHCM diễn ra vào tháng 3 năm 2018 tới đây”, đồng chí Trần Vĩnh Tuyến nhấn mạnh.

Trước đó, giữa tháng 3-2017, đã diễn ra sự kiện Lễ hội áo dài thu hút đông đảo sự góp mặt của người dân, các lãnh sự và phu nhân, du học sinh các nước tại Việt Nam. Ví dụ như Mỹ, Thái Lan, Hàn Quốc, Ấn Độ, Ý, Phần Lan Nhật Bản…

Lễ hội áo dài được tổ chức vào tháng 3 hàng năm đã trở thành thương hiệu đặc trưng của TPHCM.

THI HỒNG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Quang cảnh buổi ký kết liên kết phát triển du lịch giữa các tỉnh, thành phố trưa 28-11

Thúc đẩy kinh tế du lịch liên vùng miền Trung

Trong khuôn khổ Hội nghị toàn quốc về du lịch năm 2020 diễn ra sáng nay 28-11 tại tỉnh Quảng Nam, nhiều lãnh đạo các địa phương, doanh nghiệp đã đóng góp hàng loạt hiến kế về phát triển du lịch tại địa phương cũng như liên vùng các tỉnh miền Trung.

Ngân hàng - Chứng khoán

Agribank được vinh danh 2 giải thưởng Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu 2020

Tối ngày 26-11-2020, tại TPHCM, diễn ra buổi lễ trao giải thưởng Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu năm 2020 do Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) phối hợp với Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế tại Việt Nam (IDG Vietnam) tổ chức song hành cùng với chuỗi sự kiện Diễn đàn Ngân hàng bán lẻ Việt Nam năm 2020.

Thị trường

Masan MEATLife chính thức mở rộng hoạt động sang thị trường thịt gia cầm

Công ty Cổ phần Masan MEATLife (“MML”) – một công ty thành viên của Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan (HOSE: MSN, “Masan” hoặc “Tập đoàn”) vừa công bố đã hoàn tất Giao Dịch góp vốn 613 tỷ đồng để sở hữu 51% Công ty 3F VIỆT (“Giao Dịch”) - doanh nghiệp nội địa hàng đầu cung cấp các sản phẩm thịt gia cầm. 

Địa ốc

Ninh Thuận “tuýt còi” doanh nghiệp phân lô bán nền tự phát

Theo Sở Xây dựng tỉnh Ninh Thuận, qua nắm bắt thông tin trên mạng xã hội về hoạt động kinh doanh môi giới bất động sản, Sở nhận thất tình hình thu gom đất nông nghiệp sau đó chuyển mục đích sử dụng, tách thửa rồi rao bán công khai có chiều hướng gia tăng.

Nông nghiệp

Đầu tư

Thông tin kinh tế