9 tay súng IS bị Iraq tiêu diệt tại khu vực gần biên giới với Syria

Theo TTXVN, ngày 12-8, trong một vụ đụng độ gần biên giới với Syria, lực lượng bán quân sự Hashd Shaabi của Iraq đã tiêu diệt 9 tay súng của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Dưới sự hỗ trợ của pháo binh, lực lượng Hashd Shaabi đã đẩy lui một cuộc tấn công của hàng chục tay súng IS nhằm vào một tiền đồn quân sự, buộc chúng phải rút về các căn cứ ở Syria.

Sau vụ đụng độ, 9 tay súng của IS đã bị tiêu diệt, 4 tay súng khác bị thương và 3 xe quân sự của IS bị phá hủy. 

Cùng ngày, Hashd Shaabi cũng tiêu diệt 1 phần tử đánh bom liều chết ở thành phố Tikrit (là một thành phố ở Iraq, cách thủ đô Baghdad 140 km về phía Tây Bắc).

Dựa vào các tin tức tình báo, lực lượng này phát hiện đối tượng trên tại một khu chợ sầm uất ở trung tâm thành phố. Đối tượng đã bị bắn chết trước khi kích hoạt chất nổ mang theo người. 

* Cũng trong ngày 12-8, Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho biết đã xảy ra một vụ nổ gần khu vực cửa khẩu Nasib thuộc tỉnh Daraa (miền Nam Syria). Vụ nổ gần khu vực biên giới giữa Syria và Jordan đã khiến 25 phiến quân thiệt mạng.

Theo SOHR, vụ nổ trên xảy ra trong bối cảnh quân đội Syria tuyên bố giành quyền kiểm soát 30km biên giới với Jordan tại tỉnh Sweida gần Daraa. Hiện, vẫn chưa có tổ chức nào thừa nhận gây ra vụ việc này.

Tin cùng chuyên mục