900 doanh nghiệp TPHCM đầu tư vào ĐBSCL

Báo cáo Bộ Tài nguyên và Môi trường kết quả thực hiện Nghị quyết 120/NQ-CP của Chính phủ về phát triển bền vững ĐBSCL thích ứng với biến đổi khí hậu, UBND TPHCM cho biết đã ký thỏa thuận hợp tác toàn diện, liên kết song phương với 13 tỉnh, thành của ĐBSCL. 

Các lĩnh vực hợp tác chủ yếu là xây dựng kết nối hạ tầng giao thông; đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng khu công nghiệp, khu dân cư; đầu tư các dự án về lĩnh vực công nghiệp, nông nghiệp; hợp tác đầu tư bảo vệ lưu vực sông trên địa bàn, khu xử lý rác tập trung; phát triển đầu tư sản xuất, trao đổi, vận tải hàng hóa giữa các doanh nghiệp; phát triển du lịch…

Hiện TPHCM có gần 900 doanh nghiệp đang triển khai các dự án, với tổng vốn đầu tư khoảng gần 222.000 tỷ đồng. Các chương trình hợp tác đầu tư đã tạo được những thành quả nhất định, tuy nhiên, kết quả vẫn chưa tương xứng với tiềm năng của các tỉnh và TPHCM, một số chương trình đã được thỏa thuận nhưng triển khai còn chậm.

Do đó, TPHCM kiến nghị cần có cơ chế phối hợp đảm bảo sự chặt chẽ, tính thống nhất giữa TPHCM và các tỉnh, thành vùng ĐBSCL nhằm đạt hiệu quả trong thời gian tới.

Tin cùng chuyên mục