Serie A vòng 29

AC Milan (1) - AS Roma (6): Thách thức nhà vô địch

Rời khỏi Cúp Italia với đầu ngẩng cao sau màn trình diễn tuyệt vời trên sân Juventus, Milan trở lại San Siro với nỗi lo canh cánh khi họ buộc phải thắng đối thủ khó chơi AS Roma ngay trước thềm cuộc quyết chiến với Barcelona ở Champions League.
AC Milan (1) - AS Roma (6): Thách thức nhà vô địch

Rời khỏi Cúp Italia với đầu ngẩng cao sau màn trình diễn tuyệt vời trên sân Juventus, Milan trở lại San Siro với nỗi lo canh cánh khi họ buộc phải thắng đối thủ khó chơi AS Roma ngay trước thềm cuộc quyết chiến với Barcelona ở Champions League.

Gặp gỡ Roma lúc này chắc chắn là điều mà Milan và HLV Massimiliano Allegri không mong đợi. Họ vừa mất sức sau 120 phút giao đấu trên sân Juventus hôm giữa tuần và chỉ 3 ngày sau khi tiếp Roma, họ đụng độ Barcelona trong vòng tứ kết Champions League. Với những toan tính trong đầu, Allegri đã rút Zlatan Ibrahomivic khỏi sân Turin sau hiệp đầu và chỉ tung Nocerino vào sân trong 20 phút cuối. Rõ ràng là ông đã chấp nhận thua thiệt và phải chuẩn bị lực lượng cho trận chiến Serie A.

Allegri lo xa là phải bởi Roma là một đối thủ hết sức khó chịu với Milan. Thành tích của Milan khi tiếp Roma mấy năm gần đây là hết sức khủng khiếp - họ thua 4 trong 5 lần gặp ở San Siro - và Roma thực tế là “ông kẹ” vĩ đại nhất ở Serie A khi Milan chỉ thắng vỏn vẹn 3 lần trong 13 trận so tài giữa họ từ năm 2005 đến giờ.

Tiền vệ AS Roma Miralem Pjanic (trái) kiểm soát bóng trước Antonio Nocerino (Milan)

Tiền vệ AS Roma Miralem Pjanic (trái) kiểm soát bóng trước Antonio Nocerino (Milan)

Tờ La Gazzetta dello Sport tuần qua đã “đánh lạc hướng” khi thống kê thành tích của Francesco Totti trên sân San Siro là 5 chiến thắng trong 37 trận anh góp mặt. Nhưng quả là mê muội khi tin San Siro là của riêng Milan, và thành tích của Totti thực tế bao gồm cả các trận đối đầu với Milan lẫn Inter - đối thủ kỵ jeu nhất của Roma.

Tuy nhiên, sự trở lại của Totti vào tối thứ Bảy sẽ giúp nâng cao tinh thần Roma, cho dù HLV Luis Enrique quả quyết là đội không cảm giác thấy thiếu vị đội trưởng tài ba khi họ thắng Genoa 1-0 hôm thứ Hai. Dù thắng trận, Enrique vẫn không cảm thấy hài lòng với màn trình diễn của đội nhà, khi cho rằng các cầu thủ đã để mất bóng quá nhiều. Giống như Allegri, bình luận của Enrique cho thấy ông quá chú tâm đến trận đấu ở San Siro này.

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha mới đây rêu rao là ngoại trừ Milan, ông chẳng thấy đội bóng nào ở Serie A tốt hơn Roma. Và ông thừa hiểu việc để mất bóng (như trong trận Genoa) tái diễn trên sân San Siro sẽ mang đến một kết cục thê thảm cho đội bóng thủ đô.

Một nhân tố đáng lưu ý là chân sút mới nổi của Roma Fabio Borini, người ghi 2 bàn trước Inter và 1 vào lưới Lazio cho thấy anh có thể tung lưới những đối thủ mạnh với những hàng thủ cứng cựa. Roma cũng có thói quen là ghi bàn trong 7 chuyến viếng thăm sân Milan, nên trận đấu này hứa hẹn nhiều bàn thắng. Trong mối bận tâm của trận quyết chiến với Barcelona giữa tuần, Roma trở thành một thách thức lớn lao, vì thế một kết quả hòa có lẽ là điều Milan phải tính đến!

Đội hình dự kiến

Milan (4-3-1-2): Abbiati; Bonera, Mexes, Thiago Silva, Mesbah; Aquilani, van Bommel, Nocerino; Emanuelson; El Shaarawy, Ibrahimovic
Roma (4-3-3): Stekelenburg; Taddei, Kjaer, Heinze, Jose Angel; Gago, De Rossi, Pjanic; Borini, Totti, Osvaldo

Phong độ gần đây

* AC Milan

21-3-12 Juventus - AC Milan 1-2
17-3-12 Parma - AC Milan 0-2
11-3-12 AC Milan - Lecce 2-0
3-3-12 Palermo - AC Milan 0-4
25-2-12 AC Milan - Juventus 1-1
19-2-12 Cesena - AC Milan 1-3

* Roma

19-3-12 Roma - Genoa 1-0
10-3-12 Palermo - Roma 0-1
4-3-12 Roma - Lazio 1-2
26-2-12 Atalanta - Roma 4-1
19-2-12 Roma - Parma 1-0

Đối đầu trực tiếp

29-10-2011 Roma - AC Milan 2-3
7-5-2011 Roma - AC Milan 0-0
18-12-2010 AC Milan - Roma 0-1
6-3-2010 Roma - AC Milan 0-0
18-10-2009 AC Milan - Roma 2-1

Dự đoán: hòa 2-2
Máy tính dự đoán: AC Milan - AS Roma 1-0
Khả năng thắng cuộc: AC Milan 39% hòa 33% AS Roma 28% 

TIẾN TRUNG


Palermo (10) - Udinese (5): Dấu chân ngựa vằn

Giấc mơ Champions League của Udinese đang bị đe dọa nghiêm trọng khi họ trở lại Palermo, nơi ghi dấu chiến công của Ngựa vằn khi vùi dập chủ nhà đến 7-0. Một kết quả hòa tất nhiên là không đủ cho tham vọng của Udinese nhưng chiến thắng ở Sicile giờ không phải là chuyện dễ dàng…

Chiến thắng lẫy lừng 7-0 của Udinese trên sân Renzo Barbera năm ngoái là tỷ số đậm đà nhất trong chiến dịch Serie A 2010-2011. Từng bị ông bầu Maurizio Zamparini sa thải đến 3 lần, Francesco Guidolin có mọi lý do để dồn CLB cũ của mình vào đường cùng, nhưng thực tế là Guidolin đã cố gắng làm giảm nhẹ thảm bại của Palermo khi rút Alexis Sanchez ra khỏi sân phút 53, chỉ vì mũi nhọn này đã hăng máu ghi đến 4 bàn thắng!

Giulio Migliaccio (trái, Palermo) tranh bóng với Mauricio Isla (Udinese)

Giulio Migliaccio (trái, Palermo) tranh bóng với Mauricio Isla (Udinese)

Tất nhiên, một năm đã qua đi nhưng dấu chân Ngựa vằn vẫn hằn sâu trong tâm trí CĐV Palermo. Song Guidolin sẽ không cần phải “nhân từ” với đội bóng cũ khi đến Renzo Barbera lần này. Ngược lại là khác, ông cần đốc thúc cầu thủ của mình lao lên săn tìm bàn thắng để tìm lại phong độ trước đây. Ngựa vằn quả đã sa sút nhiều gần đây, họ bị loại khỏi Europa League và chơi kém ở Serie A khi thắng chỉ 1 trong 6 trận. Hậu quả là họ tụt dần xuống vị trí thứ 5, dù chỉ kém đội hạng 3 Lazio 1 điểm.

Thất bại của Ngựa vằn một phần nằm ở chỗ họ không tìm ra người thay thế Alexis Sanchez trong nhiệm vụ hỗ trợ tấn công và ghi bàn bên cạnh Antonio Di Natale. Từ Floro Flores, Gabriel Torje, Almen Abdi và Diego Fabbrini đều không thể lấp đi khoảng trống khi Alexis sang chơi cho Barcelona. Một nguyên do khác là những chấn thương của các cầu thủ Mehdi Benatia, Dusan Basta, Emmanuel Agyemang Badu, Mauricio Isla và Damiano Ferronetti lần hồi làm suy yếu đội hình của Guidolin. Đêm nay, ông sẽ thiếu cả Fabbrini và Maurizio Domizzi vì án treo giò, nên tình thế đã khó càng khó thêm.

HLV Bortolo Mutti ca ngợi trận hòa 1-1 với đội đứng thứ 18 Lecce là “lạc quan” và “là một kết quả chúng tôi kiếm tìm”, cũng minh chứng cho sự thật là Palermo đang lạc lối. Cơ hội để Mutti giữ được chiếc ghế của mình sau mùa hè đã tan như bong bóng xà phòng, và người ta tin rằng Edy Reja và Giuseppe Sannino là những HLV được kết nối vào chiếc ghế nóng ở Sicile.

Tuy nhiên, số mệnh của Mutti có thể thay đổi nếu ông truyền nguồn cảm hứng cho cầu thủ của mình thực hiện cuộc phục thù Udinese. Dù để thua 2 trận gần đây ở Barbera, Palermo vẫn đang là đội có thành tích sân nhà tốt thứ nhì Serie A với 30 điểm, chỉ kém mỗi mình… Udinese. Palermo cũng có đội hình sứt mẻ với chấn thương của Armin Bacinovic và Matias Silvestre, trong lúc Nicolas Bertolo và Ezequiel Munoz thụ án treo giò.

Phong độ sân khách của Udinese mùa này rất kém khi họ chỉ thắng đúng 3 trong 13 trận (thua 6 và hòa 4 trận còn lại). Họ chỉ ghi vỏn vẹn 14 bàn trên sân khách, một chỉ số kém xa so với 38 bàn của mùa trước.

Nếu Udinese không còn sắc bén như một năm trước, thì Palermo cũng chưa có được phong độ đủ tốt để vượt qua ức chế của thảm bại nặng nề đó. một kết quả hòa là điều dễ xảy đến khi dấu chân Ngựa vằn vẫn hiển hiện ở Barbera.

Dự đoán: Hòa 1-1

Máy tính dự đoán: Palermo - Udinese 0-0
Khả năng thắng cuộc: Palermo 33% hòa 35% Udinese 32% 

NHẬT TÂN

Tin cùng chuyên mục