ACV hợp tác phát triển với nhiều cảng hàng không thế giới

Xu thế phát triển chung hiện nay của ngành hàng không thế giới là xây dựng hệ thống mạng lưới sân bay toàn cầu thông qua hình thức cảng hàng không kết nghĩa (Sister Airport Agreement, SAA) nhằm giao lưu, chia sẻ thực tiễn và hỗ trợ về kỹ thuật, thương mại, nâng cao tối đa chất lượng phục vụ và khai thác.
ACV hợp tác phát triển với nhiều cảng hàng không thế giới

Không nằm ngoài làn sóng phát triển hàng không toàn cầu, ngày 15-11-2019 tại Seoul, Hàn Quốc, Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam - CTCP (ACV) đã chính thức ký kết thỏa thuận kết nghĩa với Cảng hàng không Quốc tế Incheon. Đây được coi là một dấu mốc quan trọng trong mục tiêu phát triển mạng lưới đường bay tới Hàn Quốc, thắt chặt mối quan hệ hợp tác, tăng cường trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm khai thác và vận hành với một trong những cảng hàng không tốt nhất thế giới 2018 do tổ chức quốc tế SkyTrax bình chọn. 

Những năm gần đây, lượng hành khách du lịch qua đường hàng không giữa Việt Nam và Hàn Quốc tăng cao. Theo số liệu thống kê của Tổng cục Du lịch Việt Nam, năm 2016, Việt Nam đón khoảng 1,5 triệu khách Hàn Quốc thì đến năm 2018, con số này đã tăng lên 3,5 triệu. Đặc biệt, từ tháng 1-2019, Hàn Quốc đã vượt qua Trung Quốc trở thành quốc gia có lượng khách đến Việt Nam nhiều nhất.

Trước đó, ACV cũng đã ký kết thỏa thuận hợp tác “Cảng hàng không kết nghĩa” với Tổng công ty Cảng hàng không Thái Lan, Tổng công ty Cảng hàng không Narita Nhật Bản, Công ty Mitteldeutsche Flughafen AG CHLB Đức…

Tin cùng chuyên mục