"Ai là triệu phú" tuyển MC thay thế nhà báo Lại Văn Sâm

Ngày 21-11, Ban sản xuất các chương trình Giải trí (VTV3) đã chính thức ra thông báo tuyển người dẫn chương trình Ai là triệu phú thay thế nhà báo Lại Văn Sâm.

Nhà báo Lại Văn Sâm đã có 13 năm gắn bó với chương trình đặc biệt này
Nhà báo Lại Văn Sâm đã có 13 năm gắn bó với chương trình đặc biệt này

Để chuẩn bị cho chương trình Ai là triệu phú năm 2018, VTV3 đang tìm kiếm một gương mặt dẫn chương trình mới với phong thái thân thiện, dễ gần, giọng nói chuẩn, mạch lạc, có vốn hiểu biết sâu rộng về văn hóa, xã hội và những kỹ năng cơ bản của một người dẫn chương trình.

Theo đó ứng viên là tất cả các công dân Việt Nam trên cả nước, có độ tuổi từ 20 trở lên; có kiến thức tốt, có vốn hiểu biết sâu rộng về văn hóa, xã hội; có giọng nói chuẩn, rõ ràng, mạch lạc, tạo được cảm xúc; phong thái thân thiện, dễ gần, trí thức, tạo được sự tin cậy; biết cách quan tâm, lắng nghe, thể hiện được sự động viên, khích lệ đối với người đối diện; có những kỹ năng cơ bản của người dẫn chương trình truyền hình; thể hiện được sự tự nhiên, sinh động trước ống kính; biết cách nắm bắt cảm xúc, tâm lý người đối diện, tạo được sự bất ngờ, hào hứng cho những người tham gia.
Hội đồng xét tuyển cũng là những gương mặt quen thuộc của khán giả truyền hình bao gồm: nhà báo Tạ Bích Loan, Trưởng Ban Sản xuất các chương trình Giải trí; nhà báo Bùi Thu Thủy, Phó Trưởng Ban Sản xuất các chương trình Giải trí; đạo diễn Lại Bắc Hải Đăng, Phó Trưởng Ban Sản xuất các chương trình Giải trí.

Ai là triệu phú là chương trình truyền hình quen thuộc, được nhiều khán giả yêu mến trong suốt 13 năm qua. Mới đây, trong buổi ghi hình cho số cuối cùng của năm 2017, nhà báo Lại Văn Sâm đã nói lời chia tay với khán giả để nhường vị trí MC cho một gương mặt mới.

Để tạo bất ngờ cho vị MC kỳ cựu, ê kíp chương trình đã bí mật chuẩn bị một món quà dành tặng ông. Ngay khi đọc câu hỏi đầu tiên với nội dung "Hãy nghe đoạn nhạc sau và đoán xem đó là bài hát nào", bất ngờ một clip kỷ niệm các số Ai là triệu phú đã được phát ở trường quay với nhạc nền là ca khúc Cám ơn tình yêu.

Trước món quà đặc biệt của ê-kíp, nhà báo Lại Văn Sâm đã xúc động tậm sự rằng trong đầu ông cứ nghĩ đây mới chỉ là năm thứ 12 nhưng thật không ngờ, đã 13 năm trôi qua kể từ khi ông dẫn dắt chương trình ăn khách này.

"Đây là số cuối cùng tôi tham gia với tư cách là người dẫn chương trình. Bắt đầu từ năm 2018 sẽ có người mới thay thế. Tôi muốn cảm ơn quý vị khán giả đã luôn quan tâm, ủng hộ chúng tôi thực hiện Ai là triệu phú. Một lần nữa, cảm ơn quý vị đã ủng hộ tôi ngồi trên chiếc ghế này suốt 13 năm qua", nhà báo Lại Văn Sâm khóc và chia sẻ.

Tin cùng chuyên mục