Theo hãng tin Reuters, trong giờ mua sắm trực tuyến đầu tiên của hôm nay 11-11, hãng thương mại điện tử đình đám Alibaba đã ghi nhận mức doanh thu cao kỷ lục lên tới 3,9 tỷ USD, gần gấp đôi so với năm ngoái (2 tỷ USD).
Quảng cáo giảm giá trong ngày Độc thân của Alibaba
Ngày 11-11 là ngày hội mua sắm Single’s Day (Ngày Độc thân) của Trung Quốc, cũng tương tự Cyber Monday (ngày thứ Hai điện tử) và Black Friday (ngày thứ Sáu đen) của Mỹ.
Alibaba cho biết chỉ trong giờ đầu tiên mở cửa đợt bán hàng giảm giá, đã có 130 triệu người “ tham quan” mua sắm tại ứng dụng Taobao cài trên điện thoại di động. Trong số này, đã có 27 triệu người bỏ tiền mua các sản phẩm ngay trong giờ đầu tiên, đưa tổng giá trị giao dịch (GMV) thông qua dịch vụ Alipay đạt tới 1 tỷ USD chỉ trong 8 phút đầu tiên.
Ngày Độc thân ở Trung Quốc ra đời vào những năm 1990, khi các sinh viên đại học thành phố Nam Kinh nảy ra ý tưởng chọn 11-11 làm ngày hội cho người độc thân. Họ thích ngày này vì nó có 4 số 1. Sau đó, hiện tượng này lan ra và trở thành một hoạt động văn hoá ở nhiều trường.
Năm 2009, Alibaba đã tận dụng ngày đặc biệt này và tung ra đợt giảm giá trên mạng với nhiều chương trình ưu đãi. Ba năm sau, Alibaba đã đăng ký bản quyền “số 11 kép” vì nhận thấy tiềm năng thương mại của ngày 11-11. Năm ngoái, mức doanh thu trong ngày Độc thân của Alibaba là 9,3 tỷ USD.
PHƯƠNG NAM