Ám ảnh tai nạn giao thông

SGGP
Sau hơn 2 năm đưa vào sử dụng, đường Mỹ Phước - Tân Vạn qua tỉnh Bình Dương đang trở thành nỗi ám ảnh của người dân vì thường xuyên chứng kiến các vụ tai nạn giao thông. 
Theo báo cáo của Ban An toàn giao thông tỉnh Bình Dương, năm 2017 toàn tỉnh xảy ra 1.438 vụ TNGT, làm 268 người chết và 1.486 người bị thương. Riêng trong quý 4-2017, tai nạn giao thông (TNGT) xảy ra liên tục, chủ yếu trên tuyến đường Mỹ Phước - Tân Vạn với hàng chục vụ nghiêm trọng, làm chết và bị thương nhiều người.

Mới đây nhất là vụ TNGT vào chiều ngày 10-1, trên đường Mỹ Phước - Tân Vạn, đoạn qua phường An Phú, thị xã Thuận An làm thiếu úy Nguyễn Nhật Thi (25 tuổi) đang công tác tại Công an thị xã Dĩ An tử vong tại chỗ, sau khi bị xe container biển kiểm soát 61C-24251 bất ngờ tông từ đằng sau trong làn đường dành cho xe máy. Trước đó, ngày 25-12 đã xảy ra 2 vụ TNGT nghiêm trọng làm 3 người thương vong, khiến người dân rất bất an. 

Trước thực trạng trên, người dân sinh sống trong khu vực đã liên tục phản ánh đến cơ quan chức năng và các cấp chính quyền, đề nghị có giải pháp can thiệp đảm bảo tính mạng của bản thân và gia đình. 

Ông Nguyễn Tấn Lợi, 46 tuổi, ngụ thị xã Thuận An cho biết, mỗi ngày ít nhất 4 lần chở con đi học trên tuyến đường này, đoạn gần ngã sáu An Phú và rất sợ hãi trước cảnh hàng loạt xe tải, container nối đuôi nhau thành hàng dài, bóp còi inh ỏi; hai bên đường lúc nào cũng có xe đậu bốc dỡ hàng, thay lốp, sửa chữa, chiếm 1/3 diện tích đường, đẩy người dân chạy vào làn đường ô tô, đối mặt với nguy hiểm. 

Không chỉ người dân mà nhiều doanh nghiệp có nhà máy trong khu vực này cũng rất đau đầu khi không ít công nhân phải xin nghỉ việc vì hoảng sợ trước con đường này, nhất là khi lưu thông vào buổi tối vì phải tăng ca. 

Trong buổi đối thoại giữa UBND tỉnh Bình Dương và các doanh nghiệp Nhật Bản vào ngày 25-10-2017, lãnh đạo các doanh nghiệp đã thẳng thắn phản ánh tình trạng trên và đề nghị lắp đèn chiếu sáng, có các giải pháp điều tiết giao thông, xử lý các xe lớn đậu bên lề đường, chấm dứt tình trạng chiếm dụng lòng đường để sửa xe của các gara tại đây; bố trí lực lượng thanh tra, kiểm soát tải trọng xe, ngăn chặn tình trạng vượt quá trọng tải cày nát mặt đường. 

Ông Trần Bá Luận, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Bình Dương cho biết, sẽ phối hợp với ngành chức năng và UBND thị xã Dĩ An, thành phố Thủ Dầu Một tiến hành phân giới cắm mốc, xác định lộ giới ở một số khu vực để chấm dứt tình trạng người dân lấn chiếm hành lang an toàn giao thông; bổ sung các biển cảnh báo giao thông tại các khúc cua, các điểm nhiều xe lớn ra vào. Bên cạnh đó, sở cũng phát động đợt cao điểm thiết lập lại trật tự an toàn giao thông trên tuyến đường này với nhiệm vụ trọng tâm là xử lý các xe chở quá tải trọng cho phép, các tài xế và chủ xe cố tình vi phạm khi cho xe đậu thành hàng dài dưới lòng đường. 

Trong khi chờ đợi cơ quan chức năng có giải pháp triệt để, hàng ngày người dân vẫn bất an lưu thông trên tuyến đường đầy ám ảnh này!

XUÂN TRUNG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Bút Sài Gòn

Giao thông - Đô thị

Quy hoạch

Hệ lụy từ “vết dầu loang”

Liên tiếp thời gian qua đã có nhiều hội thảo, báo cáo chuyên sâu về quy hoạch cũng như thực hiện quy hoạch trên địa bàn TPHCM. Qua đó cho thấy, quy hoạch chung của TPHCM định hướng phát triển “tập trung, đa cực”, nhưng thực tế việc phát triển đô thị đi theo “vết dầu loang” đã để lại nhiều hệ lụy.

Tin buồn

Tin buồn Bà mẹ Việt Nam anh hùng PHẠM THỊ BẠCH CÚC

Quận ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ quận Bình Thạnh, TPHCM; Đảng ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ phường 24, quận Bình Thạnh và gia đình vô cùng thương tiếc báo tin: Bà mẹ Việt Nam anh hùng PHẠM THỊ BẠCH CÚC