Ấm áp tình quân dân nơi biên cương

Những ngày cuối năm 2021, chúng tôi cùng Thiếu tá Trần Văn Nên, Chính trị viên phó Đồn Biên phòng cửa khẩu (BPCK) Lộc Thịnh, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước đến tặng quà và gạo cho các hộ khó khăn thuộc dân tộc ít người ở ấp Hưng Thủy và ấp Chà Là (xã Lộc Thịnh). 
Bộ đội Biên phòng cửa khẩu Lộc Thịnh tặng quà người dân bị ảnh hưởng dịch Covid-19
Bộ đội Biên phòng cửa khẩu Lộc Thịnh tặng quà người dân bị ảnh hưởng dịch Covid-19

Ngoài công việc chính là bảo vệ vững chắc chủ quyền biên cương Tổ quốc, công tác chăm lo đời sống nhân dân, nhất là hộ nghèo, khó khăn, đồng bào dân tộc thiểu số vùng biên được Đồn BPCK Lộc Thịnh chú trọng.

Ông Lâm Liếc, Bí thư Chi bộ ấp Chà Là xúc động nói: “Bà con ấp Chà Là biết ơn bộ đội biên phòng nhiều lắm! Các hộ nghèo trong ấp đều được bộ đội giúp gạo thơm ngon để ăn, giúp bò giống nuôi thoát nghèo, ổn định đời sống. Công việc bộ đội làm là tất cả cho dân, với trách nhiệm và nghĩa tình cao cả”.

Gia đình ông Lâm Bưng, dân tộc Khmer là hộ nghèo ở ấp Chà Là được Đồn BPCK Lộc Thịnh tặng 2 con bò giống, nay đã phát triển thành đàn với 10 con bò; ông vừa bán 2 con bò đực để trang trải đời sống gia đình và làm mái che trước nhà. 

Ngoài chăm lo đời sống, giúp gạo, dê, bò giống cho hộ nghèo biên giới, cán bộ chiến sĩ Đồn BPCK Lộc Thịnh còn cử người đến nhà dân hướng dẫn vệ sinh chuồng trại chăn nuôi và bảo vệ môi trường. Trong năm 2021, chi đoàn BPCK  Lộc Thịnh đã tham mưu cho Đảng ủy, Ban chỉ huy đồn thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đảng bộ và kế hoạch về công tác biên phòng, quản lý bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới quốc gia trong phạm vi đồn phụ trách; thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid-19.

Đặc biệt trong chương trình “Sóng và máy tính cho em”, đoàn thanh niên đồn đã tặng xã Lộc Thịnh 5 triệu đồng và 4 điện thoại di động, 4 sim 4G cho trường Tiểu học và THCS Lộc Thịnh, tặng xã Lộc Hưng 5 triệu đồng và tặng 100 phần quà gồm gạo, nước mắm, dầu ăn, bột ngọt… cho hộ nghèo, cận nghèo, neo đơn bị ảnh hưởng dịch Covid-19 tại 2 xã Lộc Thịnh và Lộc Hưng, trị giá mỗi phần quà hơn 300.000 đồng. 

Đây là một phần rất nhỏ trong đóng góp của cán bộ chiến sĩ nơi Đồn BPCK Lộc Thịnh đứng chân và nhiều việc đơn vị giúp dân như xóa đói giảm nghèo, xóa nhà tạm, khắc phục hậu quả thiên tai; các công trình phúc lợi thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về nông thôn mới ở các xã biên giới.

Tin cùng chuyên mục