Ấm lòng với món quà trao tận nhà

Sáng 23-8, ngay ngày đầu TPHCM tăng cường giãn cách xã hội, các tổ công tác đã đi phát nhu yếu phẩm, túi thuốc an sinh cho người dân. Tổ gồm bộ đội, dân quân, cán bộ khu phố đến tận nhà dân trao phần quà gồm gạo, nước mắm, dầu ăn, sữa, ngũ cốc… và ghi nhận, hỗ trợ đối với hộ cần thêm rau, củ, quả, thuốc men tăng cường sức đề kháng.
Chuẩn bị phần quà rau xanh gửi tặng bà con khó khăn. Ảnh: HOÀNG HÙNG
Chuẩn bị phần quà rau xanh gửi tặng bà con khó khăn. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Tại quận 7, cán bộ, chiến sĩ Ban Chỉ huy Quân sự quận cũng ra quân mang các phần quà đến trao tận tay các hộ dân. Lực lượng này chia làm 3 đội, mang 1.600 phần quà vào các hẻm sâu, các dãy trọ thuộc các khu vực có nhiều người lao động ở trọ như phường Tân Thuận Đông, Phú Mỹ, Phú Thuận. Mỗi phần gồm 5kg gạo, 1kg cá tươi, 1kg rau xanh, 1kg cải dúm, 10 gói mì, 0,5kg khô mực, 2 lốc sữa, khẩu trang và một số sản phẩm thiết yếu khác.

Trưa cùng ngày, gần 20 cán bộ, chiến sĩ quân đội tăng cường và Công an phường Tam Bình (TP Thủ Đức) đã chở 200 phần quà do mạnh thường quân hỗ trợ đến khu vực nhà trọ trên đường Tỉnh lộ 43, chân cầu vượt Gò Dưa, đường số 11 để trao tận tay người dân, mỗi phần quà gồm: gạo, cá, rau củ, bột canh. Nhận được phần quà, bà Nguyễn Thị Nga sống ở khu vực cầu vượt Gò Dưa rất vui mừng; mấy tháng nay do dịch, bà không đi làm được. Ông Diệp Văn Hòa (số 118 lô G chung cư Xóm Đầm, đường Hưng Phú, phường 10, quận 8) nhận được quà hỗ trợ gồm các nhu yếu phẩm cũng rất vui mừng. Phần quà sẽ giúp gia đình ông vơi bớt khó khăn. 
Bà Nguyễn Thị Gái (64 tuổi, ngụ xã Đa Phước, huyện Bình Chánh) mừng rỡ khi nghe tin có lực lượng bộ đội hỗ trợ: “Tôi coi trên tivi thấy có bộ đội tăng cường, rồi đi chợ giúp dân nên mừng lắm. Nhưng nói nào ngay, ngoại thành mà, nhà tui với mấy nhà hàng xóm cũng trồng được ít rau, gạo thì còn nhiều. Mùa này ăn uống vừa đủ là được rồi, đâu cần đòi hỏi gì nhiều nên để mấy chú lo phần việc khác, khi nào thật sự cần thiết mới nhờ họ đi chợ”.
Bà Trương Thoại Linh (Chủ tịch UBND xã Đa Phước, huyện Bình Chánh) cho biết: “Lực lượng bộ đội tăng cường đã có mặt ở địa phương, trước tiên là triển khai ở những chốt kiểm soát dịch trên địa bàn xã, vận chuyển thực phẩm, đi chợ giúp dân và hỗ trợ y tế. Trong ngày đầu tiên, một số xóm ấp, bà con cần hỗ trợ đã được các chiến sĩ vận chuyển thực phẩm tới, một số nơi người dân cần đi chợ mua giúp thuốc và dụng cụ y tế”.
Ấm lòng với món quà trao tận nhà ảnh 1 Trao túi an sinh hỗ trợ người dân tại số 213 Nguyễn Văn Cừ, phường 4, quận 5. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Chưa cần hỗ trợ gì, nhưng ông Đặng Văn Tám (52 tuổi, ngụ xã Đa Phước, huyện Bình Chánh) hồ hởi: “Chốt kiểm soát ngay trước cửa nhà tôi được tăng cường thêm mấy chú bộ đội, kiểm soát chặt chẽ lắm. Thấy mà mừng ghê, bà con mình cũng còn vài người chưa chấp hành nghiêm, hay mượn cớ đi chợ rồi xách xe chạy tùm lum. Nghe nói mấy chú bộ đội có hỗ trợ đi chợ giúp dân luôn, như vậy tui càng mừng. Nhưng mà tui nghĩ, thiệt cần hãy nhờ mấy chú, chứ dân quê mình đâu có sợ thiếu gạo hay rau, bữa cơm nhín chút chút cũng không sao, để mấy chú làm nhiệm vụ khác, cấp bách như hết gạo hay cần thuốc men thì tôi mới nhờ”.

Tin cùng chuyên mục