Âm nhạc “cay nồng” như Chillies

Tại lễ trao giải âm nhạc Cống hiến lần thứ 16 vừa qua, nhóm nhạc Chillies đã nhận được 2 đề cử ở hạng mục “Video âm nhạc của năm” cho bài hát Cứ chill thôi và “Nghệ sĩ mới của năm” cho Trần Duy Khang - giọng ca kiêm cây sáng tác chính của nhóm. Không chỉ vậy, trong đề cử Giải Mai Vàng 2020, Chillies cũng là đối thủ đáng gờm của Da LAB và Ngọt.

Chưa kể, từ tháng 3-2020, Chillies đã chính thức đầu quân về Warner Music Group (WMG) - 1 trong 3 công ty thu âm lớn nhất thế giới có trụ sở đặt tại New York (Mỹ). Các nghệ sĩ thuộc quản lý của WMG là những tên tuổi đình đám như Dua Lipa, Madonna, Coldplay, Ed Sheeran, Bruno Mars, Jason Mraz, Cardi B... Không ít người tò mò, Chillies có gì đặc biệt?

Là một trong những ban nhạc trẻ, mới hiếm hoi thành công bên cạnh những Da LAB, Ngọt band, Lộn Xộn band, Chillies band được đánh giá tài năng, đa sắc và khác biệt. Nhóm gồm 5 thành viên: Khang, Nhím, Phước, Phong và Phú. Nhím (guitar), Phước (bass) học nhạc tại Nha Trang rồi vào TPHCM xây dựng sự nghiệp, Phú (drum) là du học sinh ngành âm nhạc dân tộc, Phong (keyboard) tập đàn với mục đích ban đầu là đánh đàn cho nhà thờ và Khang (vocalist/song-writer) từ bỏ công việc giảng dạy tiếng Anh để theo đuổi âm nhạc.

Nhóm 5 bạn trẻ, 5 tính cách với những hoài bão rất riêng đã có cùng giấc mơ âm nhạc và Chillies được thành lập như thế trong một sự kiện âm nhạc tại Hard Rock Cafe Saigon từ tháng 10-2018.

Âm nhạc “cay nồng” như Chillies ảnh 1 Nhóm nhạc Chillies

Nhóm nhạc ban đầu chơi những ca khúc cover (hát lại sáng tác cũ) phổ biến, sau đó ra mắt sản phẩm đầu tay mang tên Who? (The Tinder Song). Đến nay, qua 2 năm hoạt động, nhóm khẳng định tài năng với các sản phẩm âm nhạc chất lượng, mang đậm chất “vị cay nồng” như: Và thế là hết, Nếu ngày mai không đến, Những con đường song song, Mascara, Có em bên đời bỗng vui, Vùng ký ức… và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của cộng đồng nghe nhạc.

Hiện tại, Vùng ký ứcMascara đang xếp 2 vị trí rất cao trên bảng xếp hạng nền tảng nghe nhạc trực tuyến Spotify tại Việt Nam. Từ một nhóm nhạc vô danh với những bản cover được làm mới theo phong cách đặc trưng của mình, Chillies từng bước chiếm lĩnh thị trường âm nhạc Việt Nam và ngày càng được đông đảo khán giả đón nhận.

Những ca khúc của Chillies thường mang đến câu chuyện chứa đựng trải nghiệm của người trẻ, thông điệp về chuyện đời, chuyện người, phiêu du theo từng nốt nhạc, dùng âm nhạc chữa lành nỗi đau của người trẻ… Tất cả được thể hiện qua lời ca, tiếng hát mộc mạc mà vẫn có sức lôi cuốn kỳ lạ.

Đặc biệt nhất, điều làm nên sự độc đáo trong âm nhạc của Chillies chính là khả năng tự sáng tác và hòa âm của nhóm. Do đó, các sản phẩm âm nhạc của Chillies luôn mang đậm dấu ấn cũng như phong cách âm nhạc riêng, không thể lẫn vào đâu được. Các chàng trai cũng chia sẻ lý do không ra mắt nhiều MV, bởi không muốn khán giả nhớ đến Chillies qua hình ảnh trong MV, mà muốn được nghe nhiều hơn. Không chỉ ra ca khúc, Chillies từng tổ chức được một liveshow mang tên Mascara và tour diễn mang tên Cộng sinh - đông nghẹt người xem.

“Nhóm không ngại thử nghiệm những dòng nhạc mới lạ và luôn mong muốn mang đến cho người nghe những tác phẩm mang nhiều cung bậc cảm xúc chân thật. Từ đầu năm 2021, nhóm đang tập trung thực hiện album mới.

Đây sẽ là một sản phẩm âm nhạc được đầu tư kỹ lưỡng, nhiều cảm xúc”, Trần Duy Khang, thành viên nhóm Chillies, chia sẻ. Với việc đầu quân vào WMG, Chillies cũng định hướng góp một phần công sức nhỏ đưa âm nhạc Việt ra thế giới, để Việt Nam cũng có thể tự hào với những bài nhạc được phối hay ho, chuyên nghiệp...

Tin cùng chuyên mục