AMD giới thiệu công nghệ 55nm nhưng Intel đã có 45nm

AMD vừa công bố nền tảng máy tính mới với tên mã Spider, có sự phối hợp đồng bộ giữa bộ xử lý 4 nhân AMD Phenom, bộ xử lý đồ họa dòng ATI Radeon HD 38000 (được sản xuất trên công nghệ 55nm và được hỗ trợ DirectX 10.1 của Microsoft để tăng thêm nhiều công cụ cho các nhà thiết kế và tăng cường chất lượng hình ảnh), bộ chipset AMD 7- series với CrossFireX và phần mềm AMD OverDrive.

Mục tiêu nền tảng Spider là đáp ứng tốt nhu cầu game thủ, giới đồ họa chuyên nghiệp, với hiệu năng xử lý cao, ổn định và tiết kiệm năng lượng. Trong đó, ATI Radeon HD 3850 (bộ nhớ GDDR3 256MB) giá khoảng 179 USD và ATI Radeon HD 3850 (bộ nhớ GDDR4 512MB) giá khoảng 219 USD…

Trong khi đó, lần đầu tiên, tập đoàn Intel vừa công bố tại Việt Nam 16 bộ vi xử lý máy chủ và máy tính cá nhân cao cấp. Ngoài việc nâng cao hiệu suất hoạt động của máy tính và tiết kiệm điện năng sử dụng, những bộ vi xử lý này còn loại bỏ chất chì- vốn không thân thiện với môi  trường… Quan trọng hơn, những bộ vi xử lý Intel Core 2 Extreme và Xeon này được sản xuất trên công nghệ xử lý 45 nm của Intel, đẩy mạnh hơn nữa hiệu suất hoạt động và hạ thấp mức điện năng tiêu thụ.

G.T.

Tin cùng chuyên mục