Amee, Hoàng Dũng và Grey không bị áp lực bởi Hà Trần khi làm mới “Em về tinh khôi”

Tập 3 trong album 90sHITS00sVIBES kỷ niệm 25 năm chương trình Làn Sóng Xanh vừa phát hành, mang đến người yêu nhạc những cảm xúc thú vị khi Em về tinh khôi - một sáng tác của nhạc sĩ Quốc Bảo có tuổi đời 30 năm và đóng đinh giọng hát của Hà Trần được thể hiện lại mới mẻ qua 3 giọng ca Hoàng Dũng, Amee, Grey D.
Amee, Hoàng Dũng và Grey không bị áp lực bởi Hà Trần khi làm mới “Em về tinh khôi” ảnh 1 Hoàng Dũng, Amee và Grey D cùng thể hiện “Em về tinh khôi” 

Điều khó khăn nhất khi Hoàng Dũng, Amee, Grey kết hợp là việc chọn tông cho ca khúc, bởi 3 gương mặt này có 3 quãng giọng khác nhau. Nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền đã viết thêm một đoạn lời mới cho Amee, mong muốn thổi vào bài hát cũ một tinh thần mới. 

Nhạc sĩ cho rằng, dù qua giọng ca Hà Trần hay sự kết hợp của những gương mặt mới thì người nghe nhạc vẫn có thể cảm nhận được tinh thần trong trẻo, tinh khôi của ca khúc. Bên cạnh đó, việc thêm lời mới vào một ca khúc quen thuộc sẽ phần nào giúp ca khúc có sự giao thoa qua nhiều thế hệ. Đây là điều Làn Sóng Xanh hướng tới trong các dự án âm nhạc.

Chia sẻ về bài hát, Hoàng Dũng cho biết, cả ba không sợ khán giả so sánh với phiên bản kinh điển của ca sĩ Hà Trần vì Em về tinh khôi trong dự án này mang phong vị hoàn toàn khác.

Amee, Hoàng Dũng và Grey không bị áp lực bởi Hà Trần khi làm mới “Em về tinh khôi” ảnh 2 Các nghệ sĩ trẻ chia sẻ về việc làm mới ca khúc 

Amee chia sẻ: “Cảm giác được hát ca khúc có tuổi đời lớn hơn tuổi mình khá lạ và phấn khích. Em tin rằng về sau sẽ còn nhiều người làm mới những bài hát bất hủ theo cách ở thời đại của họ. Có như thế khán giả của những thế hệ sau mới có cơ hội thấy được giá trị của những bài hát xưa và những bài hát ấy sống mãi với thời gian”. 

Bản phối của Em về tinh khôi được thực hiện bởi 2 nhà sản xuất là Nguyễn Thanh Bình (người đứng sau thành công các sản phẩm của Bích Phương) và TDK (Trần Dũng Khánh). Cả hai chọn cách hòa âm theo kiểu lofi vì vừa đảm bảo được tính thời đại vừa giữ được sự nhẹ nhàng, dễ chịu vốn có của ca khúc.

Em về tinh khôi được sáng tác vào tết năm 1992, thuộc giai đoạn đầu những bản tình ca giản dị của nhạc sĩ Quốc Bảo. Năm 1999, Hà Trần phát hành album phòng thu đầu tay mang tên Em về tinh khôi, do Quốc Bảo đảm nhiệm vai trò biên tập, được Hãng phim Trẻ phát hành. Nhiều bài hát trong album này được công chúng yêu thích, gây tiếng vang, trong đó ca khúc chủ đề Em về tinh khôi giúp Hà Trần lọt Top 10 ca sĩ được yêu thích và nhạc sĩ Quốc Bảo được bình chọn vào Top Nhạc sĩ được yêu thích nhất tại giải thưởng Làn Sóng Xanh.

Tin cùng chuyên mục