Làn sóng xanh nhiều thay đổi ở tuổi 17

Bước vào năm thứ 17, Làn sóng xanh sẽ có nhiều thay đổi để phù hợp với tình hình chung.

(SGGPO).- Bước vào năm thứ 17, Làn sóng xanh sẽ có nhiều thay đổi để phù hợp với tình hình chung.

Thời gian bình chọn cho giải thưởng sẽ bắt đầu từ ngày 20-10 đến 2-11. Ban tổ chức quyết định bỏ hẳn phương thức bình chọn qua thư tay với lý do vài năm gần đây lượng bình chọn dạng này giảm đáng kể và cũng không phản ánh được chất lượng như thời gian trước. Khán giả sẽ bình chọn qua fanpage riêng của giải, email hoặc nhắn tin để tìm ra nam, nữ ca sĩ triển vọng, Album, Single được yêu thích nhất...

Ban tổ chức cũng cải tiến hạng mục trao giải để phù hợp với thị trường âm nhạc. Theo đó, sẽ có 2 giải mới là Bài hát hiện tượng và Gương mặt hiện tượng. Ca khúc đoạt giải Bài hát hiện tượng phải nằm trong top 10 bài hát được yêu thích và phải tạo nên xu hướng, trào lưu mới trong năm cũng như trụ trong bảng xếp hạng của Làn Sóng Xanh trong nhiều tuần liền. Giải này do ban tổ chức trao, có tham khảo ý kiến của Hội đồng chuyên môn.

Gương mặt phát hiện dành cho các thí sinh bước ra từ các cuộc thi âm nhạc hoặc những gương mặt hoàn toàn mới. Họ có thể chưa có sản phẩm âm nhạc chính thức hoặc chưa có bài hát vào top nhưng được giới chuyên môn và khán giả chú ý, đánh giá cao. Từ đề cử của khán giả, ban tổ chức sẽ chọn ra những gương mặt xuất sắc để Hội đồng chuyên môn bình chọn.

Top 10 ca sĩ được yêu thích nhất sẽ không còn mà được chia thành 2 giải: Top 5 ca sĩ được yêu thích của bảng vàng và Top 5 ca sĩ được yêu thích nhất của bảng Top Hit.

Bảng vàng sẽ dành để vinh danh các ca sĩ có trên 5 năm được bình chọn vào bảng xếp hạng của Làn sóng xanh. Họ có hoạt động nổi bật, có live show hay sản phẩm được đầu tư chỉn chu và bản thân nghệ sĩ phải có đạo đức nghề nghiệp, biết trân trọng khán giả. Trong khi đó, Top 5 được yêu thích nhất dành cho những ca sĩ hiện được yêu thích trên thị trường, hoạt động nghề nghiệp hiệu quả, có bài hit lọt vào top hàng tuần của Làn sóng xanh do khán thính giả bình chọn.

Hiện bảng xếp hạng Làn sóng xanh có 71 ca khúc được yêu thích trong năm. Các ca sĩ có bài hát được bình chọn nhiều là Noo Phước Thịnh, Đông Nhi, Hoàng Tôn, Văn Mai Hương, Hemlet Trương, Trịnh Thăng Bình, Vũ Cát Tường… Một số gương mặt lần đầu tiên có mặt là Trúc Nhân, Thảo Nhi, Bảo Anh, Hoài Lâm…

Khắc Thi

Tin cùng chuyên mục