Xướng tên quán quân American Idol cuối cùng trong lịch sử

Sau thời gian dài tranh tài, cuối cùng cuộc thi American Idol 2016 cũng khép lại với chiến thắng thuộc về Trent Harmon. Anh là quán quân cuối cùng của chương trình sau 15 mùa lên sóng.
Xướng tên quán quân American Idol cuối cùng trong lịch sử

(SGGPO).- Sau thời gian dài tranh tài, cuối cùng cuộc thi American Idol 2016 cũng khép lại với chiến thắng thuộc về Trent Harmon. Anh là quán quân cuối cùng của chương trình sau 15 mùa lên sóng.  

Trent Harmon – quán quân mùa cuối cùng của cuộc thi trình diễn trong đêm chung kết. Ảnh: Fox

Đêm chung kết cuối cùng của American Idol vừa diễn ra tại nhà hát Dolby ở Los Angeles với cuộc đối đầu giữa Trent Harmon và La’Porsha Renae. Tuy nhiên, nhờ lượt bình chọn từ phía khán giả cao hơn nên Harmon đã giành chiến thắng và trở thành quán quân mùa tạm biệt của Thần tượng âm nhạc Mỹ.

Trước khi đêm thi diễn ra cả Harmon và Renae đều có một lượng lớn người hâm mộ ủng hộ. Bên cạnh đó, Renae còn đặc biệt được các giám khảo ưu ái,  đánh giá là một trong những giọng ca xuất sắc qua tất cả các mùa. Tuần cuối cùng của cuộc thi thực sự là thời gian đầy cảm xúc đối với cả hai bởi họ chính là hai thí sinh cuối cùng của mùa cuối cùng của cuộc thi.

Giọng ca với sở trường nhạc soul và R&B đã không kìm được xúc động. “Đó là món quà của Chúa”, anh bật khóc khi ôm Renae trong giây phút đăng quang.

“Tôi đã làm việc cật lực và cô ấy đã thúc đẩy tôi làm được tất cả những điều đó”, anh tiếp tục chia sẻ và cảm ơn đối thủ của mình.

Hai thí sinh xuất sắc nhất mùa thứ 15 của American Idol. Ảnh: Fox

Harmon ngay sau chiến thắng đã trình diễn ca khúc cũng là single mới nhất của anh Falling.

Trong lịch sử của Thần tượng âm nhạc Mỹ, Harmon là thí sinh đầu tiên đến từ bang Mississippi giành chiến thắng này. Anh cũng là thí sinh nam thứ 8 chiến thắng trong 9 mùa gần đây nhất của cuộc thi. Phần thưởng cho anh còn là một hợp đồng thu âm với Big Machine Records.

Đêm chung kết Thần tượng âm nhạc Mỹ thực sự nhiều cảm xúc với phần mở đầu là một thông điệp của tổng thống Mỹ - Barack Obama về việc kêu gọi khán giả của cuộc thi tích cực tham gia cuộc bầu cử năm nay.

Hàng loạt những quán quân, thí sinh các mùa trước đây như: Kellie Pickler, Taylor Hicks, Katharine McPhee, Constantine Maroulis, Phillip Phillips, Lee Dewyze, David Cook, Nick Fradiani, Kris Allen... đã cùng tề tựu trên sân khấu này một lần cuối và cháy hết mình.

Sau một video đầy xúc động về những hình ảnh của 3 giám khảo đầu tiên là Simon Cowell, Paula Abdul và Randy Jackson hai trong số họ là Abdul và Jackson đã xuất hiện trên sân khấu. Họ có màn giới thiệu đặc biệt đến Ryan Secret – người duy nhất gắn bó với 15 mùa của Idol trong vai trò chủ trò. Sau đó Cowell bất ngờ xuất hiện, cảm ơn cuộc thi đã cho anh cơ hội đến với ngôi nhà này. “Nếu không có người hâm mộ sẽ không thể có chương trình”.

Lời tạm biệt của Secret khiến những người hâm mộ vô cùng tiếc nuối bởi Thần tượng âm nhạc Mỹ đã trở thành show truyền hình có sức ảnh hưởng trên toàn thế giới. Người sáng lập chương trình Simon Fuller thì tin rằng, một ngày không xa nó sẽ trở lại với một phiên bản mới hơn.

HẢI DUY

Tin cùng chuyên mục