Huyền thoại âm nhạc Prince chết vì dùng thuốc giảm đau quá liều

Kết quả kiểm tra đã kết luận siêu sao âm nhạc Prince chết do dùng quá liều thuốc giảm đau cực mạnh fentanyl. Fentanyl mạnh hơn heroin từ 25 đến 50 lần và mạnh hơn morphine từ 50 đến 100 lần.
Huyền thoại âm nhạc Prince chết vì dùng thuốc giảm đau quá liều

(SGGPO).- Kết quả kiểm tra đã kết luận siêu sao âm nhạc Prince chết do dùng quá liều thuốc giảm đau cực mạnh fentanyl. Fentanyl mạnh hơn heroin từ 25 đến 50 lần và mạnh hơn morphine từ 50 đến 100 lần.

Prince, tên khai sinh Prince Rogers Nelson, bất ngờ qua đời ngày 21-4-2016 ở tuổi 57 tại Paisley Park, nhà riêng kiêm phòng thu của ông ở Chanhassen, ngoại ô Minneapolis, bang Minnesota, Mỹ.

Theo Cơ quan Phòng chống Ma túy Mỹ (DEA), fentanyl là thuốc kê toa dùng điều trị ung thư, có thể được kê bất hợp pháp và bị cho là nguyên nhân làm tăng số ca tử vong do dùng thuốc quá liều tại Mỹ. Fentanyl mạnh hơn heroin từ 25 đến 50 lần và mạnh hơn morphine từ 50 đến 100 lần.

Prince trình diễn trên sân Super Bowl trong trận đấu giữa 2 đội Chicago Bears và Indianapolis Colts ở Miami, Florida, ngày 4-2-2007. Ảnh: REUTERS

Báo cáo của Phòng xét nghiệm Y tế Midwest (MMEO) công bố ngày 2-6 trên Twitter cho biết, khi qua đời, Prince nặng 112 pound (50,8 kg) và cao 63 inch (160 cm). Nghề nghiệp của ông được ghi là "nghệ sĩ" và lĩnh vực hoạt động là "âm nhạc".

Báo cáo không cung cấp nhiều chi tiết, không cho biết cách Prince đã dùng thuốc và fentanyl đã được kê toa hay bất hợp pháp. Các báo cáo đầy đủ về khám nghiệm tử thi và chất độc sẽ không được công bố, MMEO cho biết.

Báo cáo của Phòng xét nghiệm Y tế Midwest (MMEO) công bố ngày 2-6 trên Twitter cho biết Prince chết do dùng quá liều thuốc giảm đau fentanyl

Theo CNN, từ khi Prince chết, có nhiều thông tin về việc ông lạm dụng thuốc kê toa. Một nguồn tin giới chức pháp luật cho biết Prince đã được phát hiện cùng thuốc gây nghiện lúc ông chết. Cho đến nay các nhà điều tra đã không tìm thấy một toa thuốc hợp pháp nào của Prince cho các thuốc gây nghiện được phát hiện.

Một luật sư của các anh chị em Prince cho biết, những người này tiết lộ rằng Prince đã nghiện Percocet từ nhiều thập niên trước khi chết, được cho là để đối phó sự khắc nghiệt của biểu diễn.

Prince trình diễn tại lễ trao giải âm nhạc Billboard 2013 ở Las Vegas, Mỹ. Ảnh: AP

Ngày 15-4, trên đường trở về sau khi biểu diễn tại Atlanta, máy bay của Prince đã phải hạ cánh khẩn cấp ở Moline, bang Illinois để ông nhập viện do dùng quá liều thuốc giảm đau. Lúc đó, người đại diện của Prince thông báo là ông bị cúm.

Ngày 20-4, chỉ một ngày trước khi Prince chết, nhóm của ông đã gọi cho tiến sĩ Howard Kornfeld, chuyên gia thuốc gây nghiện nổi tiếng ở California, đến hỗ trợ khẩn cấp cho Prince, theo William Mauzy, luật sư của Kornfeld.

Tiến sĩ Kornfeld không thể đến ngay nên cử con trai là Andrew Kornfeld bay qua đêm đến Minnesota để đánh giá tình hình sức khỏe Prince và đưa ra giải pháp điều trị.

Nhưng lúc Andrew đến Paisley Park vào sáng 21-4 thì đã quá muộn. Ông cùng 2 người đại diện của Prince đã phát hiện nghệ sĩ bất tỉnh trong thang máy. Lúc đó, Andrew chính là người đã gọi cấp cứu 911.

Nhà chức trách cho biết, cuộc điều tra cái chết của Prince là một cuộc điều tra hình sự. Các công tố viên liên bang và DEA đang điều tra Prince có được thuốc kê toa bằng cách nào và từ đâu.

BẢO NGHI

Thông tin liên quan:

>> Tài sản của Prince kếch xù cỡ nào?

>> Xuất hiện "con của Prince" đòi thừa kế

>> Prince được hỏa táng sau lễ tang riêng tư

>> Huyền thoại âm nhạc Prince bất ngờ qua đời

Tin cùng chuyên mục