Ăn chay đầu năm

Ăn chay đầu năm
Ăn chay đầu năm ảnh 1

Buffet chay Vân Cảnh.

Như thường lệ, chuẩn bị cho mùa ăn chay rằm tháng giêng - một thói quen đầu năm của người TPHCM, nhà hàng Vân Cảnh “trình làng” lễ hội ẩm thực giới thiệu các món chay sáng tạo mới rất hấp dẫn.

Có người quan niệm, ăn chay rằm tháng giêng là một khoa học ẩm thực của người Việt. Tại sao vậy? Ba ngày tết bia rượu, thịt mỡ ê hề, ăn đến phát ngán, kéo theo nỗi lo lên cân, tiểu đường…

Để cân bằng, người Sài Gòn rủ nhau theo tập tục ông bà ăn chay rằm tháng giêng. Khi thịt thà dư thừa, rau củ lại lên ngôi, ăn chay ít dầu mỡ vừa nhẹ bụng, vừa cân bằng lại dinh dưỡng sau mấy ngày tết. Vậy là dân Sài Gòn rủ nhau ăn chay và rằm tháng giêng như một cái cớ, một nhắc nhở hợp lý… Nhiều năm qua, cứ đến rằm tháng giêng, rằm tháng bảy, Vân Cảnh trở thành điểm hẹn quen thuộc của loại hình buffet chay.

Nhà hàng chịu khó sáng tạo nhiều món chay mới, “cải biên” cả món chay Trung Hoa, chay Hồng Công, chay Malaysia thành chay Việt Nam. Một số nhà tour còn kết hợp sau khi đi một tour hành hương, trở về thành phố kết thúc tour bằng một tiệc buffet chay ở Vân Cảnh. Năm nay, lễ hội ẩm thực chay “Lộc đầu năm” sẽ mở cửa từ ngày 16-2 đến 7-3-2008 (mùng 10 Tết đến 30 tháng giêng), bắt đầu lúc 17 giờ 30, giới thiệu hàng trăm món chay hấp dẫn như: cà ri tôm, cà ri dê, lẩu mắm, các món bún của ba miền, các loại chè. Giá vé: 110.000 đồng/khách, 60.000 đồng/trẻ em.

Thủy Tiên

Tin cùng chuyên mục