Ấn Độ, Nga tập trận chung

Ngày 10-12, Ấn Độ và Nga đã bắt đầu tập trận không quân chung kéo dài 12 ngày tại Jodhpur, bang Rajasthan của Ấn Độ, nhằm tăng cường khả năng phối hợp hoạt động giữa không quân 2 nước. 

Tin cho biết, cuộc tập trận mang tên Aviaindra lần này sẽ là lần đầu tiên phía Nga không mang theo máy bay và trang thiết bị, thay vào đó sẽ sử dụng các trang thiết bị của không quân Ấn Độ. Hiện hầu hết các máy bay chiến đấu của Không quân Ấn Độ đều có nguồn gốc từ Nga và quen thuộc với các phi công Nga. Nga là một đối tác quốc phòng quan trọng của Ấn Độ.

Cùng thời gian này, từ ngày 9 đến 16-12, Hải quân Ấn Độ và Nga cũng tập trận chung tại cảng Visakhapatnam, miền Đông Ấn Độ.

Cuộc tập trận chung trên biển có sự tham gia của các tàu Hải quân Liên bang Nga, gồm Varyag, Đô đốc Panteleyev và Boris Butoma. Mục đích chính của cuộc tập trận, vốn được khởi động từ năm 2003, là nhằm tăng cường lòng tin và khả năng phối hợp tác chiến giữa các lực lượng hải quân 2 nước, nâng cao sự hiểu biết lẫn nhau và những quy trình triển khai chiến dịch an ninh hàng hải.

Tin cùng chuyên mục