Ấn Độ - Việt Nam có nhiều cơ hội tăng cường hợp tác

Chiều 6-7, đồng chí Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM, đã tiếp Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam Pranay Verma. Tại buổi tiếp, chia sẻ về chuyến thăm và làm việc tại Ấn Độ vừa qua, đồng chí Nguyễn Văn Nên cho biết cảm nhận được tình cảm chân thành mà lãnh đạo và người dân Ấn Độ dành cho đoàn cũng như mối quan hệ Việt Nam - Ấn Độ hết sức sâu đậm. 

Trong chuyến thăm, Bí thư Thành ủy TPHCM đã dự sự kiện đặc biệt khánh thành tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh tại thủ đô New Delhi. TPHCM cũng đang chuẩn bị cho sự kiện khánh thành tượng vị anh hùng dân tộc của Ấn Độ Mahatma Gandhi tại thành phố.

Theo đồng chí Nguyễn Văn Nên, những chuyến thăm lẫn nhau của lãnh đạo hai nước, các sự kiện chính trị, văn hóa được tổ chức đã thể hiện được chiều sâu trong mối quan hệ Việt Nam - Ấn Độ, góp phần thắt chặt, củng cố hơn nữa quan hệ truyền thống, hợp tác trên nhiều lĩnh vực; hy vọng trong nhiệm kỳ của mình, Đại sứ Ấn Độ Pranay Verma sẽ tiếp tục thúc đẩy quan hệ Việt Nam - Ấn Độ nói chung và TPHCM - Ấn Độ nói riêng phát triển hơn nữa.

Đại sứ Ấn Độ Pranay Verma đánh giá cao chuyến công du Ấn Độ vừa qua của Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên và đoàn công tác, đồng thời nhấn mạnh Việt Nam là đối tác quan trọng trong chính sách hướng Đông của Ấn Độ. Theo ông Pranay Verma, sau đại dịch Covid-19, Ấn Độ và Việt Nam có rất nhiều cơ hội để tăng cường hợp tác. Kim ngạch thương mại song phương trong năm ngoái đạt 14 tỷ USD và kỳ vọng con số này sẽ vượt mốc 15 tỷ USD trong năm nay. 

Ông Pranay Verma cũng bày tỏ sự trân trọng việc TPHCM chuẩn bị đặt tượng anh hùng dân tộc Ấn Độ Mahatma Gandhi tại Công viên Tao Đàn (quận 1); cảm ơn lãnh đạo và nhân dân TP đã hỗ trợ và hưởng ứng sự kiện Ngày quốc tế Yoga do Tổng lãnh sự quán Ấn Độ tại TPHCM tổ chức vừa qua. 

Tin cùng chuyên mục