An Giang không tiếp nhận người dân về quê tự phát sau ngày 1-10

Ngày 2-10, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh An Giang cho biết, những ngày qua có rất nhiều người lao động, làm việc… ở các tỉnh, thành phố đã tự phát về An Giang bằng xe gắn máy. Trong khi ngành chức năng ở An Giang đang dồn sức khống chế các ổ dịch trên địa bàn, vì vậy tỉnh không có chủ trương tiếp nhận người dân từ các tỉnh, thành phố di chuyển tự do về địa phương.

Những ngày qua có rất đông người dân từ các tỉnh, thành phố tự phát về quê đến cửa ngỏ tỉnh An Giang trên quốc lộ 91
Những ngày qua có rất đông người dân từ các tỉnh, thành phố tự phát về quê đến cửa ngỏ tỉnh An Giang trên quốc lộ 91

Trước đó, vào chiều 1-10 có rất đông người dân từ các tỉnh Bình Dương, Long An, TPHCM… di chuyển đến cửa ngõ của tỉnh An Giang (tại trạm T2 trên quốc lộ 91, TP Long Xuyên) để về quê.

Ngay sau đó, Ban Giám đốc Công an tỉnh An Giang chỉ đạo các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh An Giang và Công an TP Long Xuyên phối hợp cùng các đơn vị liên quan, hướng dẫn người dân đến các địa điểm tập trung để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch. Bên cạnh đó, lực lượng công an phát cơm, bánh mì, sữa và nước uống miễn phí cho người dân trong thời gian chờ giải pháp của tỉnh.

An Giang không tiếp nhận người dân về quê tự phát sau ngày 1-10 ảnh 1 Lực lượng công an tổ chức phát cơm, bánh mì, sữa và nước uống miễn phí cho người dân

Theo thống kê sơ bộ ghi nhận khoảng 2.800 người dân trong, ngoài tỉnh về đến cửa ngõ tỉnh An Giang và lực lượng công an phải phối hợp với các ngành chức năng đưa vào 5 điểm trường học trên địa bàn TP Long Xuyên để sàng lọc, phân loại người đã tiêm 1 mũi vaccine, 2 mũi vaccine, người về từ địa phường thực hiện Chỉ thị 15, 16 và người có nhu cầu được cách ly tập trung hay cách ly tại nhà nghỉ nhằm bố trí hợp lý.

Ngành chức năng cũng tổ chức test nhanh ngay trong đêm cho người dân, các trường hợp âm tính thì bàn giao cho các huyện, thị xã, thành phố đưa về địa phương bố trí cách ly theo quy định; nếu có trường hợp nghi mắc Covid-19 thì sẽ giữ lại để theo dõi, điều trị... 

An Giang không tiếp nhận người dân về quê tự phát sau ngày 1-10 ảnh 2 Tỉnh An Giang cho biết, sẽ không tiếp nhận người dân tự phát về quê

Ngay trong tối 1-10, lãnh đạo tỉnh An Giang tổ chức họp trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố, bàn giải pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Bí thư Tỉnh ủy An Giang Lê Hồng Quang nhấn mạnh, tỉnh vẫn giữ nguyên quan điểm tập trung khống chế các ổ dịch trên địa bàn tỉnh, không có chủ trương tiếp nhận người dân từ các tỉnh, thành phố di chuyển tự do về địa phương.

Đối với những trường hợp người dân tự phát đã về đến cửa ngõ của tỉnh, thì tỉnh chỉ tiếp nhận người dân duy nhất đợt vào đêm 30-9 và rạng sáng 1-10. Ngoài ra, sẽ không tiếp nhận người dân tự ý về quê trong thời gian tới, bởi tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh còn phức tạp. 

Tin cùng chuyên mục