An Giang tiếp nhận thêm 26 công dân được giải cứu khỏi sòng bạc ở Campuchia

Bộ đội Biên phòng tỉnh An Giang vừa tiếp nhận 26 công dân được phía Campuchia và Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia bàn giao. Trong số này, có 1 thanh niên trong nhóm 42 người chạy khỏi sòng bạc Rich World ngày 18-8 nhưng bị bắt trở lại.
Lực lượng chức năng tỉnh An Giang kiểm tra sức khỏe cho các công dân vừa được phía Campuchia giải cứu và bàn giao. Ảnh: QUỐC BÌNH
Lực lượng chức năng tỉnh An Giang kiểm tra sức khỏe cho các công dân vừa được phía Campuchia giải cứu và bàn giao. Ảnh: QUỐC BÌNH

Sáng 1-9, Bộ đội Biên phòng An Giang tiếp nhận 26 công dân Việt Nam từ phía cơ quan chức năng Campuchia và Đại sứ quán Việt Nam bàn giao. Những công dân này đã được nhập cảnh tại Cửa khẩu Quốc tế Tịnh Biên (tỉnh An Giang). Sau khi đặt chân về Việt Nam, 26 người này được kiểm tra nhanh sức khỏe và làm các thủ tục nhập cảnh.

Trong số 26 người vừa được tiếp nhận, có 11 trường hợp được giải cứu từ sòng bạc Rich World - nơi từng có 42 người tháo chạy bằng cách bơi qua sông Bình Di (thị trấn Long Bình, huyện An Phú, tỉnh An Giang) để về Việt Nam hôm 18-8 vừa qua.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc 42 người nhảy sông bơi về Việt Nam (trong đó có 1 thiếu niên 16 tuổi quê Kon Tum bị chết đuối), Chính phủ Campuchia đã yêu cầu các lực lượng chức năng tiến hành truy xét, giải cứu lao động nước ngoài bị bắt giữ trái pháp luật trong cơ sở kinh doanh cờ bạc, phần lớn do chủ là người Trung Quốc điều hành.

Tin cùng chuyên mục