Anh cấm thiết bị điện tử trên các chuyến bay từ Trung Đông và Bắc Phi

Sau Mỹ, đến Anh thông báo đưa ra lệnh cấm hành khách mang các thiết bị điện tử trên máy bay đến Anh từ các sân bay tại các nước Hồi giáo chiếm đa số ở Trung Đông và Bắc Phi.

>> Mỹ cấm hành khách máy bay mang thiết bị điện tử lớn

(SGGPO).- Sau Mỹ, đến Anh thông báo đưa ra lệnh cấm hành khách mang các thiết bị điện tử trên máy bay đến Anh từ các sân bay tại các nước Hồi giáo chiếm đa số ở Trung Đông và Bắc Phi.

Theo Reuters, phát ngôn viên của Thủ tướng Anh Theresa May cho biết, chính phủ đưa ra các biện pháp an ninh bổ sung để đối phó mối đe dọa an ninh không xác định, được áp dụng từ ngày 25-3 với các chuyến bay thẳng tới Anh từ 6 nước Thổ Nhĩ Kỳ, Lebanon, Jordan, Ai Cập, Tunisia và Saudi Arabia.

Sân bay quốc tế Heathrow ở thủ đô London của Anh, một trong những sân bay tấp nập nhất thế giới. Ảnh: PA

Hành khách bay đến Anh từ những nước này sẽ không được phép mang điện thoại, máy tính xách tay, một số máy tính bảng lên khoang máy bay, thay vào đó phải để trong hành lý ký gửi.

Lệnh cấm của Anh ảnh hưởng 14 hãng hàng không, gồm British Airways, easyJet, Jet2, Monarch, Thomas Cook, Thomson, Atlas-Global, Pegasus, EgyptAir, Royal Jordanian, Middle East Airlines, Saudia, Turkish Airlines và Tunisair.

Ngày 21-3, Mỹ đã công bố áp đặt lệnh cấm hành khách đến Mỹ từ 10 sân bay tại các nước Hồi giáo chiếm đa số ở Trung Đông và Bắc Phi mang các thiết bị điện tử lớn hơn điện thoại di động như máy tính bảng, máy tính xách tay và máy ảnh, phải để trong hành lý ký gửi.

GIA HY

Tin cùng chuyên mục