Phó trưởng CA quận Bình Thạnh Trần Minh Thường: Cảnh sát có quyền dùng công cụ hỗ trợ (?!)

Phó trưởng CA quận Bình Thạnh Trần Minh Thường: Cảnh sát có quyền dùng công cụ hỗ trợ (?!)
Phó trưởng CA quận Bình Thạnh Trần Minh Thường: Cảnh sát có quyền dùng công cụ hỗ trợ (?!) ảnh 1

PV Đức Trung (giữa) sau khi bị hành hung đã được người dân đưa đi cấp cứu. Ảnh: H.V.

Liên quan đến việc một phóng viên bị hành hung (Báo SGGP ngày 12-11 đã đưa tin), chiều 12-11, trao đổi với PV Báo SGGP, thượng tá Trần Minh Thường, Phó trưởng CA quận Bình Thạnh xác nhận vào lúc 23 giờ 55 phút ngày 9-11, hai cảnh sát của đội Cảnh sát giao thông trật tự (CA Bình Thạnh) là đại úy Phạm Văn Yến và thượng úy Trần Quốc Việt trên đường đi tuần tra phát hiện xe máy biển kiểm soát 53S9-6427 do anh Trương Văn Đông (SN 1968) điều khiển đi ngược chiều trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh.

Khi hai chiến sĩ yêu cầu dừng xe thì người điều khiển chiếc xe vòng lên lề đường bỏ chạy. Đại úy Phạm Văn Yến chạy bộ đuổi theo, giữ xe lại. Khi yêu cầu trình giấy tờ để kiểm tra thì anh Đông có thái độ bất hợp tác và không trình giấy tờ xe.

Đến lúc xe tải nâng (hai chiến sĩ  gọi điện yêu cầu đội tăng cường) đến chở chiếc xe 53S9-6427 đi thì anh Đông có lớn tiếng. Sau khi hai cảnh sát trên lên xe đi tiếp thì bị anh Đông chạy theo, túm ngực áo, giật và vứt bảng tên của anh Trần Quốc Việt.

Hai cảnh sát yêu cầu anh Đông về trụ sở CA phường 26 (quận Bình Thạnh) giải quyết nhưng anh Đông kháng cự. Trong lúc cưỡng chế bắt giữ thì cảnh sát có quyền dùng công cụ hỗ trợ để khống chế. (Tuy nhiên, theo những người làm chứng thì anh Đông có thái độ bất hợp tác với anh Việt và Yến nhưng trong trường hợp này không gây nguy hại đến tính mạng của 2 cảnh sát trên - PV).

Thượng tá Thường cho biết, tại trụ sở CA phường 26 quận Bình Thạnh, anh Đông chỉ xác nhận bị 1 cú đá hụt và bị dùi cui thúc vào bụng 1 cái. CA phường 26 đã lập biên bản để xử phạt hành chính anh Đông với các hành vi: vi phạm luật giao thông; không chấp hành hiệu lệnh của cảnh sát và hành vi chống người thi hành công vụ (giật bảng tên).

Tuy nhiên, theo lời và hình ảnh các nhân chứng cung cấp thì, hai cảnh sát trên đã đánh và rượt anh Đông cho đến lúc anh chạy vào cầu cứu ở một hiệu thuốc gần đó.

Theo thượng tá Trần Minh Thường, qua các bản tường trình của chiến sĩ thì không hề có chuyện cảnh sát to tiếng với anh PV Đức Trung (?!).

Qua phản ánh của Báo SGGP và người dân (anh Trung bị lăng mạ) thì chúng tôi sẽ xác minh lại để làm rõ xem sai phạm của chiến sĩ đến đâu. Còn 4 người đánh anh Trung là mặc thường phục nên CA quận chưa thể khẳng định đó là ai? Chúng tôi đang tích cực điều tra để làm rõ vụ việc. Nếu người đánh PV Đức Trung là chiến sĩ của chúng tôi, chúng tôi sẽ xử lý nghiêm.

Chiều cùng ngày, PV Đức Trung đã chính thức có đơn gửi tới Ban Giám đốc CA TP, Trưởng CA quận Bình Thạnh đề nghị điều tra làm rõ nhóm người hành hung, đồng thời có hình thức xử lý các cảnh sát đã có hành vi đánh người.

Đồng thời, anh Trung cũng gửi đơn tới Cục Quản lý báo chí (Bộ Thông tin - Truyền thông), Hội Nhà báo VN, Hội Nhà báo TPHCM đề nghị bảo vệ quyền lợi cho hội viên.

Đg.L. - H.V.

- Một phóng viên bị hành hung phải cấp cứu

Tin cùng chuyên mục