Cháy Trung tâm Thương mại Sài Gòn

Hơn 300 người đến nơi an toàn

Hơn 300 người đến nơi an toàn
Hơn 300 người đến nơi an toàn ảnh 1

Vào khoảng 17 giờ 30 phút ngày 27-3, một vụ cháy đã xảy ra tại Trung tâm Thương mại Sài Gòn (số 37 Tôn Đức Thắng, quận 1, TPHCM). Do nơi xảy cháy là tòa nhà 33 tầng với hơn 700 người đang tham quan, làm việc nên Công an TPHCM đã huy động tối đa lực lượng đến hiện trường. Vài phút sau, lực lượng Công an quận 1, Đội Cảnh sát 113, Đội 1 Phòng CSGT đã có mặt khống chế toàn bộ hiện trường và hỗ trợ lực lượng bảo vệ hướng dẫn hơn 300 người đang làm việc trong tòa nhà đến nơi an toàn.

Chị P.N., nhân viên một công ty dầu khí tại khu vực lầu 3, cho biết: “Chúng tôi có nghe một hồi chuông báo động, nhưng khi chạy ra khỏi phòng thì có người nói rằng báo động giả. Tôi tiếp tục làm việc. Khoảng 10 phút sau, tôi thấy mọi người xô bàn, ghế chạy ra khỏi phòng. Tôi chạy ra theo thì khói đã bao trùm khu vực lầu 3. Điện cúp, tôi lao vào cầu thang bộ. Đến khu vực lầu 2 thì gặp người hướng dẫn đi theo lối cầu thang thoát nạn!”. Do tòa nhà xây dựng khá kiên cố nên lượng khói không có nơi thoát. Khói tồn đọng, bao trùm khu vực. Lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp phải đeo mặt nạ và bình hơi để tiếp cận ngọn lửa.

Đến khoảng 18 giờ, có mặt tại hiện trường, Đại tá Trần Triều Dương, Giám đốc Sở Cảnh sát PCCC cho biết: “Địa điểm phát hỏa là kho chứa giấy vệ sinh và nước lau nhà có diện tích khoảng 10m² ở khu vực tầng 1. Lực lượng chữa cháy đã khống chế không để ngọn lửa lây lan sang các khu vực khác. Tuy nhiên, việc chữa cháy vẫn khó khăn vì có quá nhiều khói”. Khoảng 18 giờ 15 phút, nước vẫn còn phun vào địa điểm cháy. Các chiến sĩ chữa cháy liên tục thay bình hơi để tiếp cận nơi xảy cháy. Khói vẫn còn khá dày đặc.

Đến hơn 20 giờ, chiếc xe đặc chủng cứu hộ, cứu nạn rời hiện trường về Sở PCCC để lấy thêm bình hơi dự phòng. Đại tá Trần Triều Dương cho biết: “Tòa nhà vừa được kiểm tra và công tác an toàn PCCC tại tòa nhà được đánh giá là tốt. Vụ cháy vẫn chưa xác định được nguyên nhân. Qua báo cáo không có thiệt hại về người. Chúng tôi đã đề nghị Công an quận 1 bảo vệ hiện trường và sáng 28-3 sẽ tiến hành điều tra, khám nghiệm hiện trường để xác định nguyên nhân vụ cháy!”. Khói vẫn còn khá dày trong tòa nhà và lực lượng chữa cháy vẫn tiếp tục công việc.

Đ.H.

Tin cùng chuyên mục