Lào Cai: 2 cô giáo bị lũ cuốn trôi trên đường đi khai giảng năm học mới

(SGGP).- Vào hồi 6 giờ 40 sáng 4-9, trên đường từ thị trấn Sa Pa (thuộc huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai) trở lại trường để chuẩn bị cho lễ khai giảng năm học mới, 3 thầy cô giáo của Trường Tiểu học Bản Khoang 1 (thuộc xã Bản Khoang, huyện Sa Pa - Lào Cai) đã bất ngờ bị lũ cuốn trôi khi họ cùng với 4 thầy cô giáo khác đi qua ngầm suối Lạnh ở thôn Hồ Cán A, xã Bản Khoang.

Ba nạn nhân gồm: cô giáo Đoàn Thị Mười (SN 1979, là Hiệu trưởng Trường Tiểu học Bản Khoang 1), cô giáo Nguyễn Thị Lý (SN 1977, giáo viên cùng trường) và thầy giáo Nguyễn Đức Lượng - chồng của cô Mười (dạy học cùng trường). Do lũ tràn về, nước chảy quá xiết nên 2 cô giáo là Mười và Lý (cùng ở thị trấn Sa Pa) đã bị cuốn xa gần 1km và chết.

Riêng thầy giáo Nguyễn Đức Lượng bị cuốn đi 60m cùng với chiếc xe máy thì mắc vào gốc cây và được người dân cứu sống. 4 thầy cô giáo khác mặc dù bị ngã xuống ngầm nhưng đã may mắn thoát nạn. Đến 9 giờ sáng cùng ngày, lực lượng cứu hộ đã tìm được xác của 2 cô giáo và đưa về gia đình để mai táng. Hai cô giáo bị thiệt mạng đều để lại 1 đứa con thơ mới chưa đầy 1 tuổi.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Lào Cai, rạng sáng 4-9, trên địa bàn tỉnh Lào Cai đã xảy ra mưa lớn và kéo dài. Nhiều nơi lại tiếp tục bị sạt lở nghiêm trọng. Ngoài 2 cô giáo thiệt mạng còn có 3 người khác bị thương nặng.  

V.HA

Tin cùng chuyên mục